คิงส์ฟอร์ด ตั้งผถห.ใหญ่ “วุฒิพงษ์ วงศ์ภัทรกุล” ซีอีโอคุมหลักทรัพย์

 HoonSmart.com>>คิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์  ลดอำนาจ “ปทาน ศรีสุวรรณ” ตั้งคนกลาง “วุฒิพงษ์ วงศ์ภัทรกุล” คุมซีอีโอ หลักทรัพย์ ดับปัญหาความขัดแย้งผู้บริหาร 

การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท คิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นมีมติแต่งตั้งนายวุฒิพงษ์ วงศ์ภัทรกุล ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 สัดส่วน 7.60 % เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด มีผลทันที ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ วันที่ 9 มี.ค. นายปทาน ศรีสุวรรณ ได้ตั้งนางภรปภัต นัทท์ธนดล เป็นซีอีโอ หลักทรัพย์ แทนนายวรากรณ์ กุนฑีกาญจน์  ก่อนที่ประชุมผู้ถือหุ้น จะมีมติตั้งนายวุฒิพงษ์

สำหรับการแต่งตั้งนายวุฒิพงษ์ นั้น ผู้ถือหุ้นใหญ่คิงส์ฟอร์ด โฮลดิ้งส์ ได้หารือกันแล้ว เห็นว่า นายวุฒิพงษ์ มีความเป็นกลาง และผู้ถือหุ้นใหญ่ต้องการรักษาผลประโยชน์ของบริษัทเป็นหลัก เพื่อให้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นของผู้บริหารจบได้

แหล่งข่าวผู้ถือหุ้น กล่าวว่า เป้าหมายของผู้ถือหุ้นใหญ่ ต้องการเข้าไปเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น ผลประกอบการขาดทุนของโฮลดิ้งส์ปี 2562 ที่ผ่านมา ขาดทุนกว่า 200 ล้านบาท ทั้งที่โฮลดิ้งส์ไม่มีธุรกรรมใดๆ ขณะที่หลักทรัพย์ขาดทุน 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามอุตสาหกรรม

นอกจากนี้โฮลดิ้งส์ จะมีการตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ แทนนายปทาน ศรีสุวรรณ , เปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร , ให้มีความเป็นกลาง และหามืออาชีพ มาทำงาน

” ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ไม่รู้สาเหตุโฮลดิ้งส์ขาดทุนเพราะอะไร  วันนี้ใครพูดอะไรก็รับฟัง เอกสารหลักฐาน ไม่เคยหลอก ซึ่งวุฒิพงษ์ มีความเป็นกลาง จะเข้ามาเคลียร์ให้ทุกคนจบได้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมสนับสนุนให้ผู้บริหารเดินหน้าทำงานสร้างรายได้ให้บริษัท