“ชญานี โปขันเงิน” บิ๊กคิงส์ฟอร์ด เตรียมดำเนินคดีแพร่ข่าวเท็จ

HoonSmart.com>>”ชญานี โปขันเงิน” ผู้บริหารคิงส์ฟอร์ด เตรียมแจ้งความดำเนินคดี  ผู้เจตนาให้ข้อมูลและเผยแพร่ข้อมูลเท็จ สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ชีวิต ชื่อเสียง และหน้าที่การงาน

นางสาวชญานี โปขันเงิน กรรมการผู้จัดการ สายหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด  (KFSEC)  เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อหนังสือพิมพ์ออนไลน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 19 และ 20 มี.ค. 2563  ว่าน.ส.ชญานี โปขันเงิน และ นาย วรากรณ์ กุนทีกาญจน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ถูกบุคคลแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร้ายแรง โดยแอบอ้างเบื้องสูง ข่มขู่ทหารและหมิ่นประมาทนั้น

นางสาวชญานี ชี้แจงว่า  ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวที่มีข้อมูลอันเป็นเท็จ เนื่องจาก น.ส.ชญานีและ นายวรากรณ์ ไม่ได้มีการกระทำใด ๆ ที่เข้าข่ายการกระทำดังกล่าว และจากข้อมูลของ สน. พญาไท ซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่ถูกระบุในข่าวดังกล่าว ก็ไม่ปรากฎว่า มีบุคคลใดได้มีการร้องทุกข์ หรือแจ้งความต่อตนและนายวรากรณ์ทั้งสิ้น ตามเอกสารการลงบันทึกประจำวันของ สน. พญาไท ในวันที่ 20 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ชีวิต ชื่อเสียงและหน้าที่การงาน ของน.ส.ชญานี โปขันเงิน และ นายวรากรณ์ กุนทีกาญจน์ ตลอดจนมีการกล่าวอ้างถึงในเรื่องที่ไม่มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง โดยน.ส.ชญานี และนายวรากรณ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน. พญาไท ซึ่งได้รับแจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว ลงบันทึกประจำวัน วันที่ 20 มีนาคม 2563 และอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งผู้ให้ข้อมูลและผู้กระทำการเผยแพร่ต่อไป