สธ. แถลงวันนี้ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 122 ราย ยอดสะสม 721 ราย

HoonSmart.com>>สธ. แถลงวันนี้ ( 23 มี.ค.) เผยพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 เพิ่มอีก 122 ราย รวมยอดสะสม 721 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่กระจายในต่างจังหวัดมากขึ้น ขอให้ผู้กลับภูมิลำเนารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ และกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ประจำวันที่ 23 มี.ค. 63 ว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่ม 122 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 721 ราย มีผู้ป่วยที่กลับบ้านแล้ว 52 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 668 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย

จำนวนผู้ป่วยที่พบ แบ่งเป็น 20 ราย สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ และกลุ่มสนามมวย ได้แก่ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ มาจากกลุ่มสนามมวย 4 ราย เป็นพี่เลี้ยงนักมวย ผู้ชม พบผู้ป่วย ที่นนทบุรี นครปฐม อุบลราชธานี

ผู้ป่วยที่สัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 16 ราย คือ จากการสังสรรค์ ใกล้ชิดชาวต่างชาติ นั่งรถคันเดียวกัน พนักงานส่งของ พนักงานนวด นักเรียน ญาติ อยู่ในพื้นที่ กทม. อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ส่วนกลุ่มสถานบันเทิงไม่มีรายงานติดเชื้อเพิ่ม

อีกกลุ่มผู้ป่วยรายใหม่ 10 ราย แบ่งเป็นจากการเดินทางกลับจากต่างประเทศ 4 ราย และอีก 6 ราย มีผู้ที่ทำงานอาศัยในสถานที่แออัด เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ เป็นพนักงานผับ บาร์ ดีเจในผับ ขับรถรับส่ง อยู่ใน ภูเก็ต ร้อยเอ็ด กระบี่ สุราษฎร์ธานี ส่วนอีก 92 ราย ผลแล็บพบเชื้อ และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค

สำหรับแนวโน้มผู้ติดเชื้อรายใหม่และต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น ซึ่งมีการย้ายถิ่นฐานในช่วงไม่กี่วันนี้ เนื่องจาก ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งก่อนและหลัง ปิดสถานที่ในกรุงเทพฯ

กระทรวงสธ. ขอให้ทุกคน รายงานตัวกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัด หรือติดต่อไปยังโรงพยาบาลจังหวัดหรือประจำอำเภอ นายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ อสม. ผู้ใหญ่บ้าน และปฏิบัติตามคำแนะนำ สธ. คือ กักตัว อยู่บ้านจำนวน 14 วัน ไม่อยู่ใกล้ชิดคนอื่น งด และลดการเดินทางโดยไม่จำเป็น แยกเครื่องใช้ส่วนตัว