UAC ปลื้มหุ้นกู้ขายเกลี้ยง จ่อย้ายเข้า SET ภายใน Q3 นี้

“ยูเอซี โกลบอล” ปลื้มนักลงทุนสนใจจองหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 400 ล้านบาท อายุ 2 ปี เกลี้ยง เตรียมนำเงินขยายธุรกิจและพัฒนาโครงการของบริษัท รวมทั้งารชำระคืนเงินกู้ยืมบางส่วน พร้อมแย้มแผนย้ายจาก mai เข้า SET คาดจะแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3/2561

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล ( UAC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 400 ล้านบาท อายุ 2 ปี ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับ1 และเปิดให้จองซื้อในวันที่ 7,8,11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ชัชพล ประสพโชค

“การเปิดให้นักลงทุนสถาบัน และ/หรือนักลงทุนรายใหญ่จองซื้อหุ้นกู้ มูลค่า 400 ล้านบาท มีอายุ 2 ปี ในวันที่ 7,8,11 มิ.ย. ผ่าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะครบกำหนดไถ่ถอนปี 2563 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.50 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ” นายชัชพล กล่าว

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท และพัฒนาโครงการของบริษัท รวมทั้งการชำระคืนเงินกู้ยืมของบริษัทฯ

นายชัชพล กล่าวเพิ่มว่า สำหรับกระบวนการย้ายหลักทรัพย์จาก mai ของ UAC เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสาร เพื่อยื่นให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งหากพิจารณาในแง่ของกฎเกณฑ์แล้ว ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 333.80 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทเชื่อว่าบริษัทฯผ่านคุณสมบัติ และคาดว่าจะสามารถย้ายเข้า SET ได้ภายในไตรมาส 3/2561 อย่างแน่นอน

ส่วนเหตุผลการย้ายเข้า SET นั้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่ต้องการให้ธุรกิจมีการเติบโตแบบยั่งยืน และเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มนักลงทุนสถาบันชั้นนำต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศที่สนใจเข้ามาเป็นพันธมิตร หรือผู้ถือหุ้นของบริษัท เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยตั้งเป้าการเติบโตในปี 2020 จะมียอดขายเพิ่มขึ้นมาแตะที่ระดับ 3,000 ล้านบาท และมี EBITDA ที่ระดับ 450-500 ล้านบาท จากปัจจุบันคาดมียอดขายแตะ 2,500 ล้านบาท จากการขับเคลื่อนธุรกิจทั้งในส่วนของ ธุรกิจเทรดดิ้ง ธุรกิจไบโอดีเซล และธุรกิจพลังงานที่คาดว่าจะมีความชัดเจนได้ในเร็วๆนี้