บล.ไทยพาณิชย์เชียร์ BDMS หุ้นลงแรงเกิน-ปี’64 กำไรกระโดด

HoonSmart.com>บล.ไทยพาณิชย์ มองวิกฤตความเชื่อมั่นกดดันราคาสินทรัพย์ทุกตัว เป็นโอกาสในการเลือกซื้อของดี แต่ราคาต่ำเกินไป เช่น หุ้นจีน หุ้นไทย แนะนำ BDMS ราคาเป้าหมาย 28 บาท ปันผล 1.9% ราคาลงแรงเกินไป กลัวกำไรปกติโตแค่ 5.7% ปีหน้ากระฉูด 21.9%

บล.ไทยพาณิชย์(SCB) วิเคราะห์ว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดวิกฤติความเชื่อมั่น ทำให้นักลงทุนหันไปถือเงินสดที่เพิ่มขึ้นทำให้ US Dollar Index สูงสุดในรอบกว่า 3 ปี กดราคาสินทรัพย์ทุกประเภทต่ำลงมาก สัปดาห์นี้ยังคงมีความกังวลต่อไป แต่กลับมองเห็นเป็นโอกาสในการเลือกซื้อสินทรัพย์ที่มีคุณภาพดี แต่ราคาต่ำเกินไป สำหรับนักลงทุนระยะยาว เช่น ตลาดหุ้นจีน ตลาดหุ้นไทย หุ้นกู้เอกชนคุณภาพดี REITs/IFF (ระยะสั้นลดลงเนื่องจากสภาพคล่องซื้อขายต่ำ

ทั้งนี้มีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดหุ้นไทย เพราะปัจจัยลบได้ถูกรับรู้ไปในราคาหุ้นที่ลงมาส่วนหนึ่งแล้ว  ซึ่งต้องติดตามการประชุมของกนง. ซึ่งหากลดดอกเบี้ยและมาตรการเพิ่มสภาพค่องจะช่วยบรรเทาผลกระทบการชะลอตัวของเศรษฐกิจและส่งผลบวกเชิงจิตวิทยาของนักลงทุนได้

สัปดาห์นี้แนะนำ หุ้นบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ ( BDMS) หุ้นบูลชิพ ยักษ์ใหญ่วงการโรงพยาบาลเอกชนที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่มากสุดในไทย ประเมินราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 28 บาท และคาดมีเงินปันผลจากกำไรปีนี้ หุ้นละ 0.36 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทน ปีละ 1.9%

แม้ว่าในปี 2563 คาดว่ากำไรปกติจะเติบโตต่ำที่ 5.7% ก็ตาม แต่คาดว่าจะกลับมาเติบโตก้าวกระโดด 21.9% ในปีหน้า ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวลงแรง 26.9% สะท้อนความกังวลที่มีต่อผลกระทบของไวรัส คาดกดดันกำไรแค่ระยะสั้นไปมากแล้ว จนทำให้ราคาหุ้นเทรดที่ P/E และ P/BV ปีนี้ ที่ 29.4 เท่าและ 3.4 เท่าตามลำดับ เป็นระดับที่น่าจะดึงดูดให้ตลาดกลับมาสนใจลงทุน และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการทยอยซื้อสะสม

BDMS ตั้งเป้าปีนี้รายได้เติบโตในอัตราชะลอตัวที่ 3-4% และ EBIDA Margin ระดับต่ำที่ 21-22% เทียบกับ 21.6% ในปีก่อนหน้า ได้รับผลกระทบจากโควิด หลักๆมาจากการให้บริการผู้ป่วยต่างชาติ ที่มีสัดส่วนรายได้ค่ารักษาราว 30% ของรายได้รวม

อ่านข่าว

ด่วน! กนง.ปรับลดดอกเบี้ยลงฉุกเฉิน 0.25% เหลือ 0.75%