CPF ครัวใหญ่ของไทย ย้ำประชาชนไม่ขาดแคลนอาหาร

CPF ยืนยันคนไทยไม่ขาดแคลนอาหาร ย้ำไลน์การผลิตมีความพร้อมเต็มกำลัง

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร  ( CPF ) กล่าวว่า  บริษัทเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารปลอดภัยในลำดับต้น ๆ ของโลก ยืนยันว่า ประชาชนไทย จะมีอาหารรับประทานอย่างเพียงพอไม่ขาดแคลน แม้ไทยจะอยู่ในภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19

 ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ

“เราเป็นครัวขนาดใหญ่มาก ที่อยู่ในประเทศไทย จึงเป็นไปไม่ได้ที่คนไทยจะขาดแคลนอาหาร ซีพีเอฟ จะผลิตอาหารอย่างเต็มกำลังและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจ ซื้อหาอาหารคุณภาพปลอดภัย ได้จากทุกช่องทางจำหน่ายปกติ ทั้ง เซเว่นอีเลฟเว่น แม็คโคร เทสโก้โลตัส ร้านซีพีเฟรชมาร์ท ซุ้มจำหน่ายไก่ห้าดาว ร้านเชสเตอร์  รวมถึง เดลิเวอรี่จาก CPfreshmart App ส่งอาหารถึงบ้าน ในช่วงเวลาที่ทุกคนควรพำนักอยู่แต่ในบ้านของตน เพื่อลดโอกาสแพร่หรือรับเชื้อจากภายนอกด้วย”

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ตามแผนความต่อเนื่องการดำเนินธุรกิจ (BCP) โดยเฉพาะในเรื่องระบบโลจิสติกส์ และยังสามารถเรียนรู้วิธีการจัดการต่างๆได้จากทีมงานโลจิสติกส์ที่ประเทศจีนจากกรณีปัญหาในเมืองฮู่อั่น

ในขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังคงเดินหน้า “โครงการส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” มอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐกว่า 40 แห่ง และส่งอาหารฟรีให้ถึงบ้านผู้เฝ้าระวังได้แล้วนับหมื่นคน เป็นการสนับสนุนแนวคิดของบริษัทฯในการเป็นสมาชิกที่ดีต่อสังคมไทย และประกาศความพร้อมที่จะเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน