S ทุ่ม 7.5 พันล้าน ซื้อโรงแรมในไทย-ตปท. 6 แห่ง

“สิงห์ เอสเตท” บุกหนัก ทุ่มเงินกว่า 7.5 พันล้านบาท ซื้อโรงแรมและรีสอร์ท 6 โครงการ ใน 4 ประเทศ ทั้งไทย ฟิจี มอริเชียส มัลดีฟส์

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทย่อยของบริษัทฯได้ดำเนินการซื้อเงินลงทุนทั้งหมดใน บริษัท APAC Holding LLC ทั้งหมด 100 % จากกลุ่ม Outrigger Hotels Hawaii ในราคา 235.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 7,500 ล้านบาท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการของกลุ่มบริษัท จำนวน 93.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน จำนวน 142 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“นับเป็นหนึ่งในย่างก้าวสำคัญตามแผนยุทธศาสตร์ของสิงห์ฯ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนระยะยาว และมีศักยภาพในการเติบโตสูง”นายนริศกล่าว

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2561 คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภท โรงแรมและรีสอร์ท รวม 6 โครงการ ใน 4 ประเทศ
ได้แก่ (1) โรงแรม Outrigger Fiji Beach Resort ประเทศฟิจี (2) โรงแรม Castaway Island ประเทศฟิจี (3) โรงแรม Outrigger Laguna Phuket Beach
Resort ประเทศไทย (4) โรงแรม Outrigger Koh Samui Beach Resort ประเทศไทย (5) โรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort ประเทศมอริเชียส และ(6) โรงแรม Outrigger Konotta Maldives Resort ประเทศมัลดีฟส์ จากกลุ่ม Outrigger Hotels Hawaii และในวันเดียวกัน บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเงินลงทุน
แบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน กับ APAC Real Estate Holdings LLC กำหนดมูลค่าทรัพย์สินแบบปลอดหนี้สินและเงินสดไว้ที่ 310 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งราคาสุดท้ายจะต้องมีการปรับปรุงด้วยยอดเงินสด หนี้สิน และเงินทุนหมุนเวียนสุทธิของธุรกิจปกติ