ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ดิ่งกว่า 7% หลังสหรัฐฯ ห้ามเดินทางเข้าจากยุโรป 30 วัน

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบร่วงแรงหลังสหรัฐฯ ห้ามการเดินทางจากยุโรปเป็นเวลา 30 วัน ฉูดเบรนท์ร่วงกว่า 7% ส่วน WTI ลดลงเกือบ 5%

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่องจากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ได้แถลงการณ์และออกมาตรการห้ามบุคคลที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศในยุโรปเข้าสหรัฐฯ เป็นเวลา 30 วัน เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ด้านอุปทานน้ำมันดิบในตลาดโลกคาดว่าจะอยู่ในระดับสูงต่อไป หลังซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบใน
ระดับสูงสุดเพื่อทำสงครามด้านราคากับรัสเซ๊ย จากก่อนหน้าที่ไม่สามารถตกลงในการทำสัญญาลดกำลังการผลิตเพื่อรักษาสมดุลของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกได้

ขณะที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA)ได้ปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลก ในปี 2563ลงอีกเกือบ 1ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะทำให้
การเติบโตของการใช้น้ำมันดิบของโลกปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ

ราคาน้ำมันดิบปิดตลาด 12 มี.ค. 63 เวสต์เท็กซัส (WTI) ร่วง 1.48 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -4.70% ปิดที่ 31.50 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 33.22 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -2.57 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -7.74%