โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้ร่วงตามต่างประเทศแนวรับ 1,200 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นร่วงตามต่างประเทศ “คิงส์ฟอร์ด” ให้แนวรับ 1,200 จุด “ฟินันเซีย ไซรัส” แนะถือเงินสดรอดูสถานการณ์ ด้าน “ทรัมป์” แถลงห้ามการเดินทางทั้งหมดที่มาจากยุโรปเป็นเวลา 30 วัน คุมไวรัสแพร่ระบาด

บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET ถูกกระทบจากภาวะการระบาดของไวรัส ส่งผลให้ดัชนีมีความเสี่ยงจะปรับฐานลงสู่ระดับแนวรับ 1,200 / 1,220 – 1,230 จุด โดยบริเวณแนวรับ 1,200 แนะนำนักลงทุนระยะกลางทยอยซื้อหุ้นกลุ่มหลัก และกลุ่ม High Dividend Yield สูงกว่า 5 % เช่น INTUCH, AIT, TCAP, ICHI, TPIPP, BPP, TVO, TOP, EPG

สำหรับปัจจัยต่างประเทศ ล่าสุดประธานาธิบดีทรัมป์ได้สั่งห้ามการเดินทางทั้งหมดที่มาจากยุโรปเป็นเวลา 30 วัน ยกเว้นอังกฤษ เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส และจับตาเย็นวันนี้คาด ECB จะปรับลดดอกเบี้ยลง 0.10%

บล.ฟินันเซียไซรัสคาดว่า SET Index จะปรับตัวลงทดสอบระดับ 1,200-1,220 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบหลังสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ที่น่ากังวลมากขึ้นโดยล่าสุด WHO ประกาศเข้าสู่ภาวะแพร่ระบาดทั่วโลก ขณะที่ไทยมีจำนวนผู้ติดเชื่อเพิ่มขึ้นและคาดว่ามีโอกาสเข้าสู่ระยะที่ 3 ในเร็วๆนี้ ส่งแม้ทั่วโลกจะมีมาตรการกระตุ้นทั้งนโยบายการคลังและการเงิน แต่หาก COVID-19 ยังระบาดหนักคาดว่าเศรษฐกิจโลกมีโอกาสหดตัวในปีนี้

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบยังผันผวนและมีโอกาสก่อนตัวลงต่อโดยต้องจับตาว่ากลุ่ม OPEC+ จะสามารถกลับมาร่วมมือกันสร้างสมดุลในตลาดน้ำมันดิบได้หรือไม่ เรายังแนะนำนักลงทุนให้เน้นถือเงินสดรอและติดตามสถานการณ์หลังทำไรบางส่วนไปแล้วบริเวณ 1,400 จุดสัปดาห์ก่อน ส่วนหุ้นในพอร์ตให้เป็น Defensive และ Dividend Play

กลยุทธ์ เน้นถือเงินสดรอดูสถานการณ์, หุ้นในพอร์ตเน้นเป็น Defensive และ Dividend Play

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้าเปิดลบแรง-เอเชียร่วงกว่า 3%

ดาวโจนส์ปิดดิ่งกว่า 1,400 จุด WHO ประกาศไวรัสโควิด-19 โรคระบาดใหญ่

น้ำมันดิบร่วง 4% โควิด-19 แพร่ระบาดครั้งใหญ่ ซาอุเพิ่มกำลังผลิต