AP รุกเปิดตัวบ้านเดี่ยว 17 โครงการปี 63 มูลค่า 2 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>> “เอพี” กางแผนปี 63 ลุยเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว 17 โครงการ มูลค่ารวม 2 หมื่นล้านบาท ชี้ครึ่งปีแรกลุยเปิด 10 โครงการ มั่นใจกำลังซื้อยังมี 2 เดือนแรก กวาดยอดขายแนวราบได้แล้วกว่า 3,780 ล้านบาท หลังขึ้นแท่นผู้นำบ้านเดี่ยว ครองส่วนแบ่งตลาดยอดขายสูงสุด

นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP เปิดเผยว่า ปี 2563 กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวเอพีพร้อมเดินหน้าสู่พันธกิจใหญ่ ‘เอพี เอ็มพาวเวอร์ ลิฟวิ่ง (AP EMPOWER LIVING)’ สนับสนุนให้ทุกคนในสังคมสามารถเติมเต็มการใช้ชีวิตได้ตามที่ปรารถนา พร้อมเดินหน้ารุกตลาดด้วยแผนเปิดสินค้าบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 17 โครงการ มูลค่ารวม 20,050 ล้านบาท แบ่งเปิดในครึ่งปีแรกจำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 12,105 ล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าการเปิดตัวที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 90%

“ถึงแม้สถานการณ์โดยรวมตั้งแต่ต้นปีจะมีความท้าทายที่อยู่นอกเหนือการควบคุม แต่บริษัทมั่นใจว่าดีมานด์ที่มองหาบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ และโครงการใหม่ๆ ยังมีอยู่ต่อเนื่อง การันตีจากจำนวนลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยวเครือเอพีเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 280 ครั้ง / สัปดาห์ โดยเฉพาะการตอบรับอย่างดีในช่วงของการเปิดพรีเซลบ้านเดี่ยว 4 โครงการใหม่ล่าสุด ที่สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 460 ล้านบาทในเวลาเพียง 2 วัน ในช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ได้แก่ (1) CENTRO บางนา – กิ่งแก้ว มูลค่า 1,930 ล้านบาท (2) CENTRO ชัยพฤกษ์ 345 มูลค่า 870 ล้านบาท (3) The City สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ มูลค่า 1,165 ล้านบาท และ (4) THE CITY สุขสวัสดิ์ 64 บ้านเดี่ยวหรูดีไซน์ใหม่ มูลค่า 1,240 ล้านบาท” นายรัชต์ชยุตม์ กล่าว

ทั้งนี้จากความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้เอพีสามารถกวาดยอดขายรวมแนวราบ ณ วันที่ 29 ก.พ.2563 ได้แล้วกว่า 3,780 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นผลงานที่สะท้อนดีมานด์ตลาดและความมั่นใจลูกค้าครอบครัวที่มองหาที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ และความมั่นใจต่อสินค้าเครือเอพีได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าทั้ง 2 กลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ในปีนี้ จะสะท้อน ไปยังสินค้าและบริการที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์ทุกมิติของชีวิต และทำให้เอพีสามารถรักษาการเติบโตและความเป็นเบอร์ 1 ผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวได้อย่างยั่งยืน

กลยุทธ์หลัก 2 ด้าน ได้แก่ 1. Hybrid Living 2020 – บ้านนวัตกรรมที่เข้าใจทุกชีวิต และDynamic Personalized Model การออกแบบและพัฒนาโครงการที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ตามลิฟวิ่งแพทเทิร์น (Living Pattern) ที่แตกต่างกันของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละทำเล

นายรัชต์ชยุตม์ กล่าว กล่าวว่า ปี 2562 ที่ผ่านมาบ้านเดี่ยวเครือเอพีได้รับการตอบรับและความไว้วางใจที่ดีอย่างต่อเนื่องจากดีมานด์ครอบครัวเมือง โดยล่าสุดกับความสำเร็จในปี 2562 ที่สามารถสร้างท็อปฟอร์มรับรู้รายได้สินค้าบ้านเดี่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ขยับขึ้นสู่หลัก 10,000 ล้านบาท ก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวในเมืองที่ครองส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) ด้วยยอดขายรวมสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา