WP โชว์ศักยภาพการเงินแกร่ง ดี/อี ต่ำ ส่งสัญญาณโตมั่นคง

WP  โชว์หนี้สินต่อทุนต่ำ 0.14 เท่า  เงินสดในมือล้นกว่า 1 พันลบ.-กำไรสะสม 212 ล้านบาท พร้อมลุยธุรกิจตามแผน สร้างผลตอบแทนผู้ถือหุ้น

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่  (WP)  เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ยัง สามารถรักษาระดับการเติบโตของผลการดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง ตามแผนธุรกิจทั้งการบริหารจัดการต้นทุน ขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2562 กลุ่มบริษัทฯ มีกระแสเงินสดรวมกว่า 1,000 ล้านบาท กำไรสะสม 212 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสะสม 58 ล้านบาท  สามารถจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในรอบ 10 ปี  หุ้นละ 0.20 บาท เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า บริษัทมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง และมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุน ( ดี/อี ) ต่ำเพียง 0.14 เท่า

   ชมกมล พุ่มพันธ์ม่วง

“สถานะการเงินของกลุ่มบริษัทฯ ดีขึ้นต่อเนื่อง ตามที่ตั้งเป้าไว้ แม้ยอดขาย และกำไรสุทธิจะปรับตัวลดลงเล็กน้อย ตามภาวะตลาดรวมในประเทศ แต่บริษัท ฯ ยังสร้างผลกำไรได้ตามแผน จากการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีแผนธุรกิจและทิศทางการเติบโตชัดเจน ขณะที่ผลิตภัณฑ์ และการบริการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

บริษัทฯ มีเป้าหมายสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ผลักดันให้ยอดขายปี 2563 เติบโตได้ตามเป้าหมาย 1-2% จากปี 2562 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นเชื่อว่า จะปรับตัวดีขึ้นจากสัดส่วนการขายที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวของจุดกระจายสินค้าที่ครอบคลุมมากขึ้น