VNG เพิ่มทุนขาย RO ผถห.ใหญ่พร้อมใส่เงิน-เพิ่มสภาพคล่อง

HoonSmart.com>>วนชัย กรุ๊ป เพิ่มทุนขาย RO สัดส่วน 7:1 ราคา 3.75 บาท/หุ้น ผถห.ใหญ่พร้อมใส่เงิน-เพิ่มสภาพคล่องรับมือศก.ถดถอย

นายวรรธนะ เจริญนวรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วนชัย กรุ๊ป  (VNG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ  เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2563  อนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียน 223.85 ล้านบาท จากทุนเดิม 1,567 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 1,790.86 ล้านบาท  โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ 223.85 ล้านหุ้น  พาร์ 1 บาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม สัดส่วน 7 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 3.75 บาท  กำหนดจองซื้อและชำระเงิน  22-28 พฤษภาคม 2563

วัตถุประสงค์การเพิ่มทุน  ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพิ่มความแข็งแกร่งและศักยภาพการแข่งขันให้กับบริษัท  เนื่องจาก ผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกา กับ ประเทศจีน และสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มถดถอยลง ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา

การเพิ่มทุนครั้งนี้ ช่วยให้บริษัทฯ มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอ รประกอบธุรกิจได้อย่างราบรื่น เป็นไปตามแผนการณ์ ลดความเสี่ยงในการหยุดชะงักของความต่อเนื่องในการดำเนินงานของบริษัทซึ่งเกิดจากเงินทุนหมุนเวียนไม่เพียงพอ นำไปสู่การเสริมสร้างรายได้และกำไรให้แก่บริษัท และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว

“การเพิ่มทุนครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ เนื่องจากมีความเสี่ยงเข้าสู่ภาวะถดถอย ผลพวงจากปัญหาสงครามการค้าจีนสหรัฐ และไวรัสโควิด-19 ที่กดดันตลาดเงิน ตลาดทุนทั่วโลกผันผวน ซึ่ง VNG สัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ การเพิ่มทุนครั้งนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่พร้อมใส่เม็ดเงินเพิ่มทุนตามสัดส่วนที่ถือหุ้นอยู่แน่นอน” นายวรรธนะ กล่าว

กำหนดประชุมผู้ถือหุ้น วันที่ 27 เม.ย. 2563 ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น เพื่อสิทธิเข้าร่วมประชุม 18 มี.ค.63