AIS ปักหมุดพร้อมให้บริการ 5G บนมือถือประเทศแรกในอาเซียน

HoonSmart.com>> AIS ประกาศย้ำผู้นำ 5G อันดับ 1 ของประเทศ ที่พร้อมให้คนไทยใช้บริการ 5G อย่างเป็นทางการแล้ว รายแรกและรายเดียวในไทย ในวันที่ 2 มี.ค. 2563 โดยเปิดให้ลูกค้าทั่วไปสามารถใช้งาน 5G จริง บนเครื่องสมาร์ทโฟน 5G และซิมการ์ดจริง ตามที่ เอไอเอสได้เข้าชำระเงินค่าคลื่น 2600 MHz งวดแรก เรียบร้อยและได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 2600 MHz เพื่อให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการ เป็นรายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรม

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “ภายหลังเข้ารับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 2600 MHz และเปิดให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมานั้น เราได้เร่งขยายเครือข่ายและพัฒนาบริการทุกด้านอย่างรวดเร็วที่สุด รวมถึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลกทุกราย เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งาน 5G ที่ดีที่สุดให้คนไทยได้เชื่อมต่อโลกออนไลน์ที่เร็ว แรง เสถียร เหนือระดับยิ่งกว่าใคร  เราพร้อมแล้วที่จะให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งาน AIS 5G ก่อนใคร โดยมอบสิทธิพิเศษ ให้ลูกค้าเอไอเอสที่มีมือถือ 5G ทั้งที่ซื้อจากเอไอเอส และไม่ได้ซื้อจากเอไอเอส ได้รับสิทธิ์ใช้ AIS 5G ฟรี! 10 GB และใช้ AIS 5G ฟรี! ได้ไม่จำกัด (สำหรับแพ็กเกจรายเดือน Unlimited) แบบไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติม บนเครือข่าย AIS 5G ที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสถึงขีดความสามารถของเทคโนโลยี ที่จะเข้ามาพลิกโฉมการใช้ชีวิตไปจากเดิม

ตลอดจนการมุ่งนำ 5G เข้าไปสนับสนุนและทรานส์ฟอร์มภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้งาน 5G ที่ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการร่วมทดสอบที่ผ่านมา อาทิ นำ 5G ใช้งานจริงในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ควบคุมเครนยกตู้สินค้า ในกิจการท่าเรือพาณิชย์ ณ ท่าเทียบเรือฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เขตพื้นที่ EEC, ร่วมกับ SCG นำ 5G ร่วมพัฒนารถยกต้นแบบ ใช้งานจริงในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น และเชื่อว่าในเร็วๆ นี้ จะมีการใช้ 5G ในภาคอุตสาหกรรมและวงการต่างๆ อย่างแพร่หลายแน่นอน

“วันนี้ เอไอเอส ขอยืนยันว่าด้วยความพร้อมของบริษัท รวมถึงขีดความสามารถของบุคลากร ที่มีทั้งความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความมุ่งมั่นตั้งใจ ตลอดจนการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในทุกอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด จะทำให้เอไอเอสสามารถส่งมอบบริการ 5G ที่มีคุณภาพดีที่สุดอย่างแน่นอน” นายปรัธนา กล่าว

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “นับตั้งแต่เอไอเอสได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 2600 MHz ในวันเดียวกันนั้น เราได้ประกาศเครือข่าย 5G ทั่วประเทศทันที และเดินหน้าขยายเครือข่ายต่อเนื่องอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้บริการลูกค้าและคนไทยได้อย่างรวดเร็วที่สุด อีกทั้ง ยังยึดหมั่นเรื่องคุณภาพเครือข่าย เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับ 1 จึงทำให้เครือข่าย AIS 5G สามารถมอบความเร็วสูงสุดได้ถึงระดับกิกะบิต เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่จากการใช้งานเครือข่าย 5G ที่รวดเร็ว เสถียร และการตอบสนองดีขึ้น โดยวันนี้ เราได้ขยายเครือข่าย 5G ครอบคลุมแหล่งชุมชมและย่านสำคัญในกรุงเทพฯ และ 5 หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดแล้ว โดยครอบคลุมพื้นที่ ทั้งภายในอาคาร (Indoor) และกลางแจ้ง (Outdoor) โดยในเฟสแรก มีการวางเครือข่าย 5G แล้ว ประกอบด้วย ย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ศูนย์การค้าชั้นนำ  AIS Shop 15 สาขา ” นายวสิษฐ์ กล่าว