วงในเช็ควุ่น PRM ร่วงติดฟลอร์-พบทิ้งหุ้น5.95บาท ขาดทุน 5 ล้านใน 1 นาที

ผู้บริหาร PRM สั่งตรวจสอบหาสาเหตุราคาหุ้นร่วงติดฟลอร์ พบมีคำสั่งขายหุ้นที่ราคา 5.95 บาทต่อหุ้นออกมา 2.3 ล้านหุ้น เผยมือดีซิวล้มหล่น 2 แสนหุ้น

ในช่วงบ่ายของวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ราคาหุ้น บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM ร่วงลงมาติดฟลอร์ (Floor) ที่ระดับ 6.95 บาทต่อหุ้น จากราคาเปิด 9.90 บาทต่อหุ้น โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่อีกไม่กี่นาทีต่อมา ราคาหุ้นได้เด้งกลับขึ้นมา และปิดตลาดที่ราคา 9.30 บาทต่อหุ้น ลดลง 0.60 บาทต่อหุ้น หรือลดลง 6.06%

ผู้บริหาร PRM รายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ “สมาร์ทนิวส์” ว่า ได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว ก็พบว่ามีคำสั่งขายหุ้นออกมาประมาณ 2 ล้านหุ้นเศษ ที่ระดับราคา 6.95 บาทต่อหุ้น แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มั่นใจกรณีดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ระหว่างการจงใจทุบราคาหุ้นหรือคีร์คำสั่งผิด โดยส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า คงไม่มีใครตั้งคำสั่งขายหุ้นที่ราคา 5.95 บาทต่อหุ้น จากราคาเปิด 9.90 บาทต่อหุ้น เพราะเท่ากับว่าขาดทุน 5 ล้านบาทในช่วงเวลาไม่ถึง 1 นาที อีกทั้งในช่วงที่มีคำสั่งขายออกมานั้น ก็มีการตั้งคำสั่งซื้อหุ้นออกมาที่ราคา 6.95 บาท จำนวน 2 แสนหุ้น เพราะเห็นว่ามีคำสั่งขายหุ้นเหลืออยู่ จึงเท่ากับว่ามีการซื้อขายหุ้นที่ราคา 5.95 บาทต่อหุ้น รวมแล้ว 2.3 ล้านหุ้น

ผู้บริหารคนดังกล่าว ยังระบุว่า ขณะนี้ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยธุรกิจเรือบรรทุกน้ำมันและปิโตรเคมีเหลวยังไปได้ดี และมีแนวโน้มว่าผลประกอบการจะดีขึ้น หลังจากบริษัทมีการเพิ่มจำนวนกองเรือ

“ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ แต่คนที่ขายหุ้นล็อตนี้ไป เท่ากับว่าขาดทุน 5 ล้านบาทภายในไม่ถึง 1 นาที และทางเราก็ได้ขอตรวจสอบไปยังตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คำสั่งขายดังกล่าวเป็นมาจากโบรกเกอร์ หรือเป็นการคีร์คำสั่งผิดพลาดของนักลงทุนเอง”แหล่งข่าวกล่าว