โบรกฯ มองแนวหุ้นวันนี้แกว่งลงแนวรับ 1,480 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวลงตามทิศทางหุ้นภูมิภาค กังวลโควิด-19 เศรษฐกิจชะลอ

บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index แกว่งลงต่อ หลังจากเมื่อวานนี้ ดัชนีฯ ปรับลดลงค่อนข้างแรงผิดคาด หลังความกังวลต่อเศรษฐกิจไทย และแรงขายหนักในหุ้น AOT กดดันตลาดมากกว่าคาด

ขณะที่ปัจจัยแวดล้อมสำหรับวันนี้เป็นลบเล็กน้อย แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรวมจากไวรัส Covid-19 เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมา แต่การที่จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่เพิ่มขึ้นในอัตราเร่งตัว สร้างความกังวลต่อนักลงทุนเนื่องจากทั้งสองประเทศมีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่เช่นกัน และมีห่วงโซ่อุปทานเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรมกับหลายประเทศในเอเชียและไทย ซึ่งประเด็นข่าวดังกล่าวน่าจะบดบังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมาค่อนข้างดีเมื่อคืนนี้ด้วย

ทิศทางของตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการ บจ. ไทยปี 2563 ยังอยู่ในช่วงของการถูกปรับประมาณการลง ซึ่งจะส่งผลให้ต่อ valuations และเป้าหมายดัชนีฯ หุ้นไทยในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้าให้ลดต่ำลง ด้านปัจจัยภายในประเทศ ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำตัดสินในช่วง 15.00 วันนี้ กรณีคำร้องให้ยุบพรรคอนาคตใหม่จากประเด็นเงินกู้ 191 ล้านบาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัสคาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways แต่ยังคงอยู่ในช่วงพักตัวโดยระยะสั้นมีแนวรับบริเวณ 1,480 จุดซึ่งประเมินว่ามีโอกาสเกิด Technical Rebound จากระดับดังกล่าว อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของตลาดยังทำได้จำกัดโดยถูกกดดันจากภาพเศรษฐกิจในประเทศที่อ่อนแอโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 1Q20 จากหลายปัจจัยโดยเฉพาะการระบาดของ COVID-19 ประเมินว่าหุ้นในกลุ่ม Defensive และ Dividend Play อย่างกลุ่มสื่อสารฯ โรงพยาบาล PF&REIT จะปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด รวมถึงกลุ่มพลังงานต้นน้ำที่ได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ขยับขึ้น

อย่างไรก็ตามมองการปรับฐานของตลาดในช่วง 1Q20-2Q20 เป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานและคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังจากโรคระบาดที่คลี่คลายรวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งเบิกจ่ายของภาครัฐ

กลยุทธ์ลงทุนแนะนำทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานช่วงตลาดปรับลงแรง เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว

บล.อาร์เอชบี คาดว่า ดัชนีผันผวนในทิศทางขาลง ติดตามตัวเลขการส่งออกของไทยในเดือนม.ค. คาดว่ายังไม่น่าจะฟื้น จากสัญญาณการส่งออกรถยนต์ของไทยเดือนม.ค. ที่หดตัวลงเกือบ 20% สะท้อนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงวานนี้ มีแนวโน้มจะปรับตัวไปทดสอบระดับระดับ 32.20 บาท/ดอลลาร์ภายใน 1 เดือนข้าง โบรกเกอร์ต่างชาติคาดการณ์ค่าเงินบาทจะปรับตัวอ่อนค่าลง โดยเฉพาะในไตรมาส 1/63 คาดว่าเงินบาทจะอ่อนค่าลงมากกว่าเดิมในกรอบ 0.5-2.3 บาท/ดอลลาร์ กดดันตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง

กลยุทธ์การลงทุน ดีดกลับไม่ข้ามแถว ๆ 1,507 จุด แนะนำ ชะลอลงทุนและเก็งกำไร

อ่านต่อ

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้าเปิดบวกเล็กน้อย-เอเชียลบ

ดาวโจนส์ปิดลบ 128 จุด วิตกไวรัสโควิด-19