“หมอสุวิน” บิวตี้สยบข่าวลือ ลั่นซัพพลายเออร์ไม่มีปัญหา อย.

“หมอสุวิน” บิวตี้ โต้ข่าวลือ ลั่นซัพพลายเออร์ผลิตสินค้าทุกรายไม่มีปัญหา สายไหม้ชี้แจงกองทัพข่าว กองทุนไทย-เทศ เตรียมแถลงข่าวเรียกความเชื่อมั่นกลับ ชี้ภาวะตลาดไม่ดี ยุคโซเชียลแชร์ข่าวไม่ได้กรอง ยืนยันครอบครัวพอใจแช่แข็งหุ้นสัดส่วน 20 %

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนี้ ( BEAUTY ) เปิดเผยข่าวลือซัพพลายเออร์ ติดปัญหา อย. ทำให้มีแรงขายหุ้นออกมาอย่างหนักกับหุ้น BEAUTY ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และได้ชี้แจงสถาบัน-กองทุน ในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนนักข่าวนักลงทุนไปแล้ว

สำหรับการชี้แจงนั้น นพ.สุวิน กล่าวว่า ได้ปฏิเสธข่าวและชี้แจงว่า บริษัท ฯ มีซัพพลายเออร์ที่ผลิตสินค้าเครื่องสำอาง ประมาณ 20-30 ราย ทั้งบริษัทในประเทศและต่างประเทศ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น และเยอรมัน มีโรงงานญี่ปุ่นในไทย 3 โรงงาน , โรงงานไทยที่ผลิตส่งออกให้แบรนด์ดังต่างประเทศ สินค้าของ BEAUTY ได้รับรางวัลจากแมกกาซีนระดับโลก

ข่าวลือที่เกิดขึ้น เป็นข่าวส่งต่อผ่านทางโซเชียลมีเดีย ช่องทางไลน์ ไม่มีการกรองข่าวและมีการแชร์กันอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่รู้ว่าผู้ปล่อยข่าวมีวัตถุประสงค์ใด ประกอบกับภาวะตลาดหุ้นที่ไม่เอื้อต่อการเก็งกำไร ข่าวลือที่ออกมาจึงขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของข่าวลือด้วย

“ ผมและบิวตี้ เป็นบริษัทในตลาด มีคณะกรรมการป้องกันดูแลความเสี่ยง บิวตี้ไม่เอาชื่อเสียงมาเสี่ยงกับผู้ผลิตรายย่อยที่ไม่มีการรับรองจากองค์การอาหารและยา ( อย.) ยืนยันซัพพลายเออร์ 20-30 รายที่ผลิตสินค้าให้บริษัท ไม่มีปัญหาอย.อย่างแน่นอน ผมไม่รู้ข่าวมาจากไหน ไม่รู้ใครทำ ยุคการแชร์ในไลน์ ไม่มีการกรองข่าว ขึ้นกับนักลงทุนและความเชื่อมั่นในข่าวที่ได้รับ “

นอกจากนี้ตลาดส่งออกที่ประเทศจีน ไตรมาส 2 ยังมีอัตราการเติบโตดต่อเนื่องจากไตรมาสแรก หลังจากที่บริษัทเปิด 4 ช่องทางผ่าน Platform ที่รัฐบาลจีนส่งเสริมการขายตรงเข้ามาเป็นตัวแทนขายของบิวตี้ สร้างความน่าเชื่อถือแบรนด์บิวตี้มากขึ้นในจีนทำให้โอกาสขยายตลาดมากขึ้นในจีน

นพ.สุวิน กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า ตนเองและครอบครัว ไม่มีการขายหุ้นออกแน่นอน และพอใจรักษาสัดส่วนการถือหุ้น 22 % นี้