NNPG เผย ‘นิปปอนแพ็คเทรดดิ้ง’ เคลียร์หนี้จบ ยุติธุรกิจสื่อโฆษณา

HoonSmart.com>> “เอ็นพีพีจี” เผยกรมบังคับคดีเพิกถอนฟ้องล้มละลาย “นิปปอน แพ็ค เทรดดิ้ง” บริษัทย่อย หลังเคลียร์หนี้จบ 28.76 ล้านบาท ตัดสินใจหยุดทำธุรกิจสื่อโฆษณา มุ่งสู่ธุรกิจอื่น

บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NNPG ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินไตรมาส 2/2562 ตามที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถาม กรณีหมายเหตุประกอบการเงินข้อ 21 ระบุว่าบริษัท นิปปอน แพ็ค เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นย่อยได้ถูกบริษัท เอสไอเอส เวนเจอร์ จำกัด เจ้าหนี้ฟ้องล้มละลายผิดสัญญามูลค่า 28.76 ล้านบาท ในระหว่างงวดบริษัทย่อยอยู่ระหว่าเจรจากับเจ้าหนี้ดังกล่าวนั้น บริษัทย่อยได้เจรจาเพื่อขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ โดยขอชำระหนี้สินดังกล่าว 20% ของมูลหนี้และในวันที่ 23 ส.ค.2562 บริษัทย่อยดำเนินการชำระเงินโดยจัดทำแคชเชียร์เช็คส่งมอบให้บริษัท เอสไอเอส เวนเจอร์

พร้อมทั้งบริษัท เอสไอเอส เวนเจอร์ ได้ยื่นคำร้องขอถอดถอนต่อกองบังคับคดีล้มละลาย 1 กรมบังคับคดี ซึ่งทางกรมบังคับคดีได้มีคำสั่งเพิกถอนการฟ้องร้องเรียบร้อยแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปบริษัทย่อยจะนำหนังสือเพิกถอนการฟ้องร้องไปยื่นต่อศาลเพื่อปลดคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนก.ย.2562

ภายหลังการดำเนินการแล้วเสร็จบริษัทย่อยจะมีหนี้สินลดลงตามจำนวนที่ปรับปรุงโครงสร้างหนี้และบริษัทย่อยจะรับรู้รายได้จากการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ซึ่งทีมผู้บริหารใหม่ของบริษัทมีนโยบายหยุดทำธุรกิจสื่อโฆษณาและจะปรับเปลี่ยนให้บริษัทนี้เข้าสู่ธุรกิจที่เหมาะสมต่อไป