TWZ รายได้อสังหา ฯ -พลังงาน ดันโต 246 %

TWZ ได้อานิสงส์รายได้ธุรกิจอสังหา ฯ –พลังงาน ดันกำไรไตรมาสแรก โต 246 ยอมรับรายได้ธุรกิจโทรคมนาคม ไม่เข้าเป้า

นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น ( TWZ ) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2561 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 20.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 246 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 5.86 ล้านบาท ปัจจัยหลักมาจากการรับรู้รายได้ยอดขายจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากโครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมริมหาดจอมเทียน จำนวน 34.96 ล้านบาท ขณะนี้มียอดโอนแล้วประมาณ 10% จากจำนวนทั้งสิ้น 119 ห้อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ผ่านบริษัท เกียร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ TWZ ถือหุ้นอยู่ 99.99% อีกด้วย

กิตติพงศ์ กิตติภัสสร

ส่วนของรายได้จากการขายและบริการลดลง 18.90% จาก 995.54 ล้านบาท เหลือ 807.40 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมลดลงตามสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลให้รายได้รวมในไตรมาสแรกลดลงประมาณ 20% แต่บริษัทฯ ได้บริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในส่วนต้นทุนขายและบริการ และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ทำให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมลดลงไปถึง 22% และทำให้ในไตรมาสแรก มีอัตราการขยายตัวของกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น

“ในไตรมาสแรก เรามีรายได้จากอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทดแทน มาชดเชยกับรายได้จากธุรกิจโทรคมนาคม แต่ครึ่งปีหลัง เชื่อว่า กำลังซื้อจะมีโอกาสกลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ ล่าสุด TWZ ให้เข้าไปบริหารพื้นที่ดิจิตอล โซน ในห้างเทสโก้ โลตัส เริ่มต้นที่ 10 สาขา ได้แก่ สาขาแจ้งวัฒนะ หลักสี่ รัตนาธิเบศน์ พระราม 3 ปิ่นเกล้า บางนา-ตราด สุขุมวิท 50 ศรีนครินทร์ ซีคอนสแควร์ และบางพลี ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโทรคมนาคมของ TWZ ได้ในระยะต่อไป” นายกิตติพงศ์กล่าว