SPA ลูกค้าต่างชาติเพิ่ม แฟรนไชส์ตปท.หนุนกำไรพุ่ง 24%

“สยามเวลเนสกรุ๊ป” ไตรมาสแรก 56 ล้านบาท เติบโต 24.36% จากงวดปีก่อน รับจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโต หนุนใช้บริการเพิ่มและขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปจีน-กัมพูชาหนุน

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส1 ปี 2561 มีกำไรสุทธิ 56.15 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.10 บาท เพิ่มขึ้น 24.36% จากงวดเดียวกันของก่อนมีกำไรสทุธิ 45.15 ล้านบาทกำไรต่อหุ้น 0.08 บาท

บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 280.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 53.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.52 % เนื่องจากการการเติบโตของจำนวนและค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยว (โดยเฉพาะ จีน ฮ่องกงไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท โดยรายได้หลักยังคงเป็นรายได้จากธุรกิจสปาสัดส่วน 86% ของรายได้รวม เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมและสาขาที่เปิดใหม่ 8 สาขา

นอกจากนี้บริษัทยังขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปยังประเทศจีน และกัมพูชา ส่งผลผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2561 นี้เพิ่มขึ้นอย่างมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

คณะกรรมการบริษัทยังได้มีมติอนุมัติการปิดบริษัท สยามเวลเนส (กัมพูชา) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% เนื่องด้วยบริษัทได้เปลี่ยนรูปแบบการดา เนินธุรกิจจากการให้บริษัทย่อยเข้าไปลงทุนเอง เป็นการให้สิทธิแฟรน์ไชส์แก่ผู้ประกอบการในประเทศกัมพูชาโดยบริษัทและในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทก็ยังไม่มีแนวทางที่จะใช้บริษัทย่อยในการเปิดกิจการเองในประเทศกัมพูชา ขณะเดียวกันบริษัทมีภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากบริษัทย่อยนี้

ท้ั้งนี้ การเลิกบริษัทย่อยดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในบริษัทย่อยแห่งนี้