บล.อินโนเวสท์ฯให้เป้าหุ้นวันนี้ 1440-1460 เชียร์ CPAXT-DELTA กำไรโต

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์มองตลาดหุ้นวันนี้ ยังคงได้รับผลลบจากสถานการณ์ตะวันออกกลาง และเงินบาทพลิกกลับมาอ่อน กลุยทธ์ เลือกหุ้นรายตัว แนะนำ CPAXT กำไรขึ้นในไตรมาส 3 พีคไตรมาส 4 และ DELTA  เข้าซื้อวันนี้ราคาไม่เกิน 110 บาท ครึ่งปีหลังกำไรโต 

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์มองตลาดหุ้นวันนี้ SET ยังได้รับ sentiment ลบจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง และเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่า เป็นลบต่อทิศทาง fund flow กดดันดัชนี อย่างไรก็ตาม คาดเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ช่วยประคองตลาด คาด SET จะเคลื่อนไหวภายในกรอบระหว่าง 1440-1460 จุด

ช่วงสั้นมอง SET จะยังแกว่งตัว Sideway Up แต่อาจเผชิญแรงขายทำกำไรเป็นระยะๆ จากปัจจัยภายนอกและจากราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้า ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ “Selective Buy”

ส่วนหุ้นเด่นแนะนำ  CPAXT เป็นหนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์รายหลักของกลุ่มพาณิชย์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ขณะที่ไตรมาส 3  คาดกำไรจะเติบโต YoY จากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้น จากนั้นจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงที่สุดของปีนี้ในไตรมาส 4  (เพิ่มขึ้น YoY และ QoQ) จากการควบรวมกิจการ synergy จะเริ่มมีให้เห็นและชัดเจนมากขึ้นในช่วงกลางปี 2568

นอกจากนี้ยังคงแนะนำซื้อหุ้น DELTA ในวันนี้ ราคาไม่เกิน 110 บาท คาดกำไรครึ่งปีหลังเพิ่มขึ้น HoH และ YoY จากยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่ยังคงเติบโตดี อีกทั้งยังมี upside จากการพัฒนาและการขายผลิตภัณฑ์ Power Supply ที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่พัฒนาโดย DELTA Thailand เองจะทำให้บริษัทไม่ต้องจ่ายค่า Technical Fee ให้กับทาง DELTA Taiwan