WAVE ผนึกสิงคโปร์ “Fun Learners’ School” เปิดสอนภาษาจีน Q1/68

HoonSmart.com >>WAVE ผนึกโรงเรียนกวดวิชาชั้นนำสิงคโปร์ “Fun Learners’ School” เปิดสอนภาษาจีนเตรียมความพร้อมคนไทยสู่เวทีการค้า -การลงทุนโลก เปิดสาขาแรก Q1/68 

บริษัท Wave Education  จำกัด บริษัทในกลุ่ม บริษัทเวฟ เอกซ์โพเนนเชียล (WAVE)  ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Fun Learners’ School โรงเรียนกวดวิชาจากประเทศสิงคโปร์ โดยมี นายกิจชาญพิชญ์ สุกังวานวิทย์ กรรมการบริหาร WAVE  และ กรรมการบริหาร Wave Education และ ฉี ชิน ยอง (Mr. Chee Chin Young) ผู้ก่อตั้งและอำนวยการ Fun Learners’ School ร่วมลงนาม

การลงนามครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางอุรีรัชต์ เจริญโต เอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์, นายจักร บุญ-หลง อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และประธานกรรมการบริษัทเวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด พร้อมด้วย นายเจสัน ลิม (Jason Lim) ผู้อำนวยการบริษัทเอ็นเตอร์ไพรส์ สิงโปร์ เซอร์วิส (Director of Enterprise Singapore’s Services) มาเป็นสักขีพยานเป็นผู้ลงนาม MOU ซึ่งมีนายโอฬาร พิรินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย ชา เพ่ย เพ่ย ผู้ร่วมก่อตั้งและรองผู้อำนวยการ Fun Learners’ School ลงนามเป็นพยาน

นายกิจชาญพิชญ์ สุกังวานวิทย์ กรรมการบริหาร  WAVE   กล่าวว่า Wave Education เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โรงเรียนสอนภาษา Wall Street English ในประเทศไทย  เปิดการเรียน-การสอนที่ประเทศไทย กว่า 21 ปี  ส่วน Fun Learners’ School โรงเรียนกวดวิชาจากประเทศสิงคโปร์ โรงเรียนที่ได้รับการรองรับจากรัฐบาลสิงคโปร์ เปิดมาแล้ว 19 ปี มีหลายสาขาในสิงคโปร์ และ สอนนักเรียนมาแล้วกว่า 18,000 คน เพื่อเปิดการเรียนการสอนทั้งออนไลน์ และออฟไลฟ์  เน้นนักเรียนไปจนถึงคนวัยทำงานในกลุ่มอายุ15-35 ปี ด้วยการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแนวใหม่ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น

“ประเทศจีนมีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน และเศรษฐกิจของประเทศจีนเข้ามามีบทบาทต่อโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวจากจีนมาไทยเป็นอันดับ 1  โดยข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-22 กันยายน 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาแล้วกว่า 25 ล้านคน ดังนั้น ภาษาจีน จึงสำคัญต่อการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว หากคนรุ่นใหม่มีทักษะภาษาจีน ก็จะเป็นโอกาสในการทำธุรกิจ และการทำงานมากขึ้น” นายกิจชาญพิชญ์ กล่าว

นายกิจชาญพิชญ์ กล่าวย้ำว่า  โลกยุคใหม่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภาษาจีน เป็นอีกหนึ่งภาษา ที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย  การเรียนรู้ภาษาจีนจึงกลายเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ ทั้ง การค้า การศึกษา และภาคการท่องเที่ยวของไทย

นายกิจชาญพิชญ์ กล่าวว่า รูปแบบการเรียนการสอนภาษาจีน  เป็นการสอนสไตล์ใหม่ เน้นสร้างความเข้าใจ สื่อสารได้ ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่ สนุกสนาน ทันสมัย  ดึงจุดแข็ง  Wall Street English ผนวกกับประสบการณ์และชื่อเสียงอันยาวนานของโรงเรียนสอนภาษาจากสิงคโปร์ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศจีนทุกมุมมอง รวมถึงการทำธุรกิจร่วมด้วย เพราะการจัดการเรียนของ Wave Education เราอยากเป็นผู้นำทางด้านการศึกษา เป็นสถาบันที่ส่งเสริมการศึกษาถึงแม้เราไม่ใช่โรงเรียน แต่ขอเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ซับพอร์ตมากกว่า

ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะ Fun Learners’ School โรงเรียนกวดวิชาจากประเทศสิงคโปร์ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย ร่วมกับทาง Wave Education  เปิดสาขาแรกพร้อมรับผู้สนใจ ในไตรมาสแรกปี 2568

 

/////////////////////