บล.ดาโอ คาด SET ผันผวนทิ้งทวนก่อนปิดไตรมาส แนะเก็งกำไรช่วงสั้น

HoonSmart.com>>บล.ดาโอ มองตลาดปรับฐานยังไม่ผ่าน 1,470 จุดสัปดาห์นี้ ติดตามเงินวายุภักษ์-เงินบาท-ดอกเบี้ย จับตาคลัง-ผู้ว่าธปท.หารือส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย กลยุทธ์ลงทุน ปรับเป็น “เก็งกำไรช่วงสั้น” เน้นขายทำกำไร แนะ SPALI, BGRIM , CK, PIN

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ คาดดัชนีผันผวนทิ้งทวนก่อนปิดไตรมาส ขณะที่ “Powell” ไม่ได้กล่าวถึงนโยบายการเงินหรือส่งสัญญาณถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยในการกล่าวสุนทรพจน์ แต่ตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี ตัวเลข GDP 2q(t) ที่ออกมา 3.0% (q1=1.4%) รวมถึงตัวเลขเคลมการว่างงานที่ลดลง 4,000 ตำแหน่ง เป็นข่าวดีหนุนหุ้น Tech ของสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นดีต่อหุ้น DELTA ของไทยด้วย

นักลงทุนรอดู PCE คืนวันนี้(27) จากเดือนก่อนหน้า 2.6% คาดว่าจะขยับเป็น 2.7% ในการรายงานครั้งนี้ ตัวเลข PCE ที่สูงขึ้นจากเดือนก่อน น่าจะดีกับตลาดหุ้นสหรัฐฯมากกว่า เพราะความกังวลเศรษฐกิจจะลดลง

“มองตลาดเข้าสู่การปรับฐาน ยังไม่ผ่าน 1470 จุด รอ 3 ตัวแปร (วายุภักษ์ + ค่าเงินบาท +การลดดอกเบี้ย) และเข้าสู่ช่วงของการปิดงบ และวันนี้มีปิด Series “U” ของ TFEX ซึ่งจะทำให้ตลาดผันผวน คาดตลาดหุ้นไทย จะกลับมานิ่งขึ้นสัปดาห์หน้า แต่ยังคงต้องดูผลงานรัฐบาล และการเข้าซื้อหุ้นของวายุภักษ์ ว่าจะมีเม็ดเงินเข้าตลาดมากขนาดไหน กลยุทธ์ลงทุนปรับเป็นเก็งกำไรช่วงสั้น เน้นขายทำกำไร”

ทั้งนี้ บล.ดาโอได้ลดหุ้นเป้าหมายนักลงทุนต่างประเทศ ลดเหลือ 2 ตัว คือ BH, BDMS ขณะที่หุ้นธนาคาร แม้จะมีโอกาสลดดอกเบี้ย แต่ด้วยกำไรที่ดี และจ่ายเงินปันผลมากขึ้น เราปรับเหลือ KTB และ TTB

“เราประเมินว่า นักลงทุนจะกลับมาเก็งล่วงหน้า ว่า รมว.คลัง และ ผู้ว่า ธปท. หารือกัน น่าจะมีการส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย หุ้นที่อิงกับการลดดอกเบี้ย เราแนะนำ 2 ตัว คือ SPALI, BGRIM หุ้น ตามสัญญาณเทคนิค ได้แก่ CK, PIN”