THG ร่วง 11.29% หวั่นผลงานปีนี้แย่ Q3 อาจขาดทุน ตั้งสำรองหนี้ในบริษัท

HoonSmart.com>>หุ้น THG ร่วง 11.29% หวั่นผลดำเนินงานปีนี้จะแย่กว่ากลุ่มฯ จากผลกระทบปรับโครงสร้าง 2 ธุรกิจ เล็งไตรมาส 3/67 ขาดทุน หากต้องตั้งสำรองฯจากปัญหาภายในบริษัท  อาจกระทบต้นทุนการเงินในอนาคต

เมื่อเวลา 11.26 น.หุ้น THG ร่วง 11.29% มาที่ 22.40 บาท ลดลง 2.85 บาท มูลค่าซื้อขาย 142.05 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 19.50 บาท ขึ้นสูงสุด 23 บาท และต่ำสุด 19.10 บาท

บล.กรุงศรี แนะ”ลดน้ำหนักลงทุน”หุ้น บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ปรับใช้ราคาเป้าหมายปี 2568 ที่ 22 บาท มีมุมมองลบต่อผลการดำเนินงานปีนี้จะแย่กว่ากลุ่มฯ จากผลกระทบการปรับโครงสร้างของ 2 ธุรกิจ เพื่อลดผลขาดทุน และไตรมาส 3 ปี 2567 มีโอกาสขาดทุน หากต้องตั้งสำรองค่าใช้จ่ายหนี้สูญจากปัญหาภายในบริษัท รวมถึงปัญหาการควบคุมภายในบริษัทมองเป็นความเสี่ยงต่ออันดับเครดิตองค์กร ซึ่งอาจกระทบต้นทุนเงินทุนในอนาคต

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG)  เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้สอบถามถึงข่าวที่อดีตประธานกรรมการบริษัทฯ หรือบุคคลอื่นกรณีการเผยแพร่ข่าวของบริษัทฯ เรื่องการตรวจพบสงสัยบริษัทย่อย 2 แห่ง ได้ปล่อยกู้ให้แก่บริษัทที่มีครอบครัววนาสินถือหุ้นใหญ่และการซื้อสินค้าจากบริษัทสิงคโปร์ แต่ไม่รับของ มูลค่ารวม 105 ล้านบาท ไม่รวมดอกเบี้ยนั้นบริษัทฯ ขอยืนยันตามข้อมูลและข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าว เป็นไปตามที่ปรากฎในหนังสือที่อ้างถึงทุกประการ

บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า อดีตประธานกรรมการบริษัทฯ หรือบุคคลอื่น ซึ่งไม่ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้บริหาร หรือพนักงานที่ได้รับมอบหมาย การให้ความเห็นต่อสำนักข่าวของบุคคลดังกล่าวจึงไม่ใช่การดำเนินงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้เพื่อให้นักลงทุน ผู้ถือหุ้น และสำนักข่าว ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน เท่าเทียม และเป็นทางการ บริษัทฯขอให้ทุกฝ่ายติดตามข้อมูล ข่าวสาร และการประกาศต่าง ๆ ของบริษัทฯ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นตามที่ได้ชี้แจงหนังสือที่อ้างถึงและแนวทางการแก้ไขผ่านทาง เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์และเว็บไซต์ของบริษัทฯ เท่านั้น

บริษัทฯ ตั้งมั่นอยู่ในธรรมาภิบาลที่ดีและการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ขณะนี้อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ผลกระทบของเหตุการณ์ที่อาจมีต่อฐานะทางการเงิน ผลการดำเนินงาน และความเสี่ยงโดยรวมของบริษัทฯ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว การวิเคราะห์ดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งด้านการเงิน การดำเนินธุรกิจ และความเสี่ยงด้านกฎหมาย เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทฯสามารถจัดการกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ จะพิจารณาและวิเคราะห์กระบวนการควบคุมภายใน หากพบว่ามีจุดบกพร่องจะทำการปรับปรุง ตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานะบริษัทจดทะเบียน เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต และเพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทฯ นั้น
เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง และเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของ
บริษัทฯ โดยรวม