PTTGC อัด 281 ล้านซื้อหุ้น 49% ธุรกิจ Rotomolding Compound

“พีทีที โกลบอล เคมิคอล”ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้นซื้อหุ้น Revolve Group Limited (RGL) สัดส่วน 49% มูลค่า 281 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ Rotomolding Compound คาดโอนหุ้นแล้วเสร็จไตรมาส 1/62

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด ( PTTGC) แจ้งว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2561 ได้มีมติเห็นชอบให้บริษัทฯ โดยทางตรงหรือโดยทางอ้อมผ่านบริษัทในเครือ เข้าซื้อหุ้น Revolve Group Limited (RGL) ประเทศสหราชอาณาจักร ในสัดส่วน 49% โดยเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมและซื้อหุ้นเพิ่มทุนจาก RGL นั้น เมื่อวันที่ 30 ตุ.ค.2561 บริษัทฯ ได้ตกลงและลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้น มูลค่ารวม 6.4 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 281 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 43.885 บาทต่อปอนด์สเตอร์ลิง) ซึ่งราคาซื้อขายอาจมีการปรับเปลี่ยนได้ขึ้นกับปัจจัยบางประการ

การลงทุนในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ด้านการขยายการลงทุนต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯโดยมุ่งเน้นการลงทุนไปยังผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะทางและมีสมรรถนะสูง (Performance Chemicals) โดย RGL เป็นผู้ผลิต Rotomolding Compound รายสำคัญที่มีสัดส่วนในการทำธุรกิจในลำดับต้นๆ ของทวีปยุโรปและเขตโอเชียเนีย จากฐานการผลิตในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ ประเทศอังกฤษ โปแลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และมาเลเซีย วัตถุดิบหลักที่ใช้ได้แก่เม็ดพลาสติกประเภท LLDPE

ทั้งนี้ คาดว่าการโอนหุ้นที่ซื้อขายตามสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้นข้างต้นจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 ภายหลังการดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวกับการขออนุญาตบอกกล่าวหรือขอความยินยอมต่อหน่วยงานหรือบุคคลใดๆ ที่เกี่ยวข้อง