K คาดผลงานปีนี้โต 5-10% ลุ้นงาน 2 โครงการ 26 ลบ. รู้ผลเร็วนี้

HoonSmart.com>>”คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ”(K) คาดผลงานปีนี้ (2567) โต 5-10% จากปีก่อน ปีนี้ได้เวลาเก็บเกี่ยวหลังปรับโครงสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ครึ่งปีแรกโชว์กำไรสุทธิถึง 30.63 ล้านบาท พุ่งจากสิ้นปี 66 ที่มีกำไร 13.94 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/67 ชะลอตัวลงเล็กน้อยจากเป็นช่วง Low Season ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงของการเจรจารับงานเป็นส่วนใหญ่ ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมารับงานแบรนด์ดังในห้างเอ็มควอเทียร์ และยังมีอีก 2 โครงการเป็นงาน Interiors มูลค่ารวม 26 ล้านบาท ลุ้นผลสัปดาห์นี้

นายวงศกร พิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ (2567) คาดว่าจะเติบโต 5-10% จากปี 2566 โดยจะเน้นประสิทธิภาพการทำกำไร รายได้ส่วนใหญ่ 80% ของรายได้รวม มาจากกลุ่มงาน Exhibition (เอ็กซิบิชั่น) และงาน Event (อีเว้นท์) ส่วนกลุ่มงาน Interiors คิดเป็นประมาณ 20% ของรายได้รวม

สำหรับไตรมาส 3 ปี 2567 ผลงานอาจชะลอตัวลงเล็กน้อยจากไตรมาส 2 เนื่องจากเป็นช่วง Low Season ซึ่งงาน Exhibition ส่วนใหญ่จะชะลอในไตรมาส 2-3 เป็นปกติ แต่งานจะเทเข้ามามากในไตรมาส 4 ทั้งงานมอเตอร์โชว์, มอเตอร์เอ็กซืโปร ด้วย เป็นต้น ดังนั้นในช่วงไตรมาส 3 นี้จะเป็นช่วงของการเจรจารับงาน ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทฯรับงาน Interiors จากแบรนด์ดังในห้างเอ็มควอเทียร์ โดยรายละเอียดยังไม่แล้วเสร็จหากเรียบร้อยจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วถึงกัน และยังมีอีก 2 โครงการเป็นงาน Interiors มูลค่ารวม 26 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในสัปดาห์นี้

“ปีนี้เราเริ่มลงตัวแล้วหลังจากที่มีการปรับโครงสร้างในปีที่ผ่านมา ทำให้ปีนี้เก็บเกี่ยวงาน โอกาสกลับมามากขึ้นเรื่อย ๆ ปีนี้มีพวกโครงการใหญ่ขึ้น ทั้งดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค, วัน แบงค็อก ซึ่งบริษัทก็รับงานตกแต่งภายใน บริษัทมีโอกาสได้งานในห้างต่าง ๆ ที่มีการปิดโซนเพื่อรีโนเวท ทั้งห้างเซ็นทรัล, ไอคอนสยาม, สยามพารากอน ซึ่งงานของไอคอนสยามได้มีการส่งมอบไปแล้ว 1 งาน…การรับงานของบริษัทจะเน้นไปที่ประสิทธิภาพการทำกำไร”

อนึ่ง ผลดำเนินงาน 6 เดือนปี 2567 บริษัทมีกำไรสุทธิ 30.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2566 ที่มีกำไรสุทธิ 13.94 ล้านบาท