BLA กำไร Q2/67 โต 3% เบี้ยใหม่พุ่ง 42% แบงก์หนุน

HoonSmart.com>>กรุงเทพประกันชีวิต โชว์กำไร ไตรมาส 2 ปี 67 รวม 814 ล้านบาท โต 3% เบี้ยใหม่พุ่ง 42% ผลจากยอดขายผ่านแบงก์ทะลัก

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) เปิดเผยผลดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ว่า บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 7,526 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 1,873 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% จากไตรมาส 2 ของปี 2566 และเบี้ยประกันภัยรับปีต่อจำนวนทั้งสิ้น 5,653 ล้านบาท ลดลง 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 814 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2566

“เบี้ยประกันภัยรับปีแรก หรือเบี้ยใหม่ ที่เพิ่มขึ้น 42% นั้น เป็นผลจากช่องทางธนาคารที่มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้น 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ช่องทางตัวแทนมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้น 4%”นายโชน กล่าว

นายโชน กล่าวว่า ด้านช่องทางอื่นๆ มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกลดลง 24% จากธุรกิจประกันกลุ่มที่บริษัทให้ความสำคัญกับการรักษาอัตรากำไรมากกว่าการแข่งขันด้านราคา

บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 จำนวน 308,881 ล้านบาท ลดลงจากปี 2566 ที่ 5% จากการลดลงของสินทรัพย์ลงทุนจากกรมธรรม์ที่ครบกำหนด

ทั้งนี้สินทรัพย์ลงทุนและรายการเทียบเท่าเงินสดคิดเป็นสัดส่วน 97% ของสินทรัพย์รวม และบริษัทมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย (CAR) ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2567 ที่ 410% จากการตีราคาสินทรัพย์และหนี้สิน โดยมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 140% อย่างมีนัยสำคัญ

ในปี 2567 บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นปรัชญาการทำงานบนความ ‘ใส่ใจ’ ในทุกมิติ ด้วยความเข้าใจ จริงใจ และ การดูแลด้วยใจ พร้อมปลูกฝังทัศนคติให้กับบุคลากรและตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ที่ดูแลใส่ใจลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต (The Most Caring Brand)

บริษัทได้เปิดตัวระบบสิทธิประโยชน์ใหม่ตามระดับเบี้ยประกันฯ ที่ผู้ถือกรมธรรม์ชำระให้กับบริษัท พร้อมรับสิทธิประโยชน์ใหม่ 5 ด้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้าน สุขภาพ การท่องเที่ยว ของขวัญในโอกาสพิเศษ คอร์สอบรมสัมมนา และการสร้างประสบการณ์พิเศษตามไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ เพื่อเติมเต็มความสุขและยกระดับการบริการ

นอกจากนี้ ได้สร้างความผูกพันธ์กับผู้ถือกรมธรรม์ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจัดงาน Age of Happiness: Thank You Event for Our Valued Customers เพื่อขอบคุณลูกค้าธนาคารกรุงเทพที่ให้ความไว้วางใจส่งมอบความคุ้มครองเพื่อสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินมามากกว่า 20 ปี และ กิจกรรมคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 73 ปี BLA Feel Good Concert รวมไปถึงการพัฒนาการบริการและสิทธิประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความรู้สึกประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ถือกรมธรรม์ตลอดอายุสัญญา