KTAMFocus : ถึงทีจีน

โดย..ณัฏฐะ มหัทธนา, CFA ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนและลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.กรุงไทย

เฟดเข้มงวดเกินไป (FOMC 30-31 ก.ค.) เพราะยังผูกเงื่อนไขการตัดสินใจไว้กับข้อมูลเศรษฐกิจอีก 7 สัปดาห์ข้างหน้า ก่อความไม่แน่นอนแก่การลดดอกเบี้ย ก.ย. …ถ้าลดไม่ได้จะเป็นเรื่องใหญ่มาก!

“กมลา” สูสี “ทรัมป์” ความเสี่ยงการเมืองสหรัฐพุ่งกระฉูด!

“อุเอดะ” ดุดันเกินเบอร์ แถลงหลังประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น “0.5% มิใช่กำแพง” ส่งซิกขึ้นดอกเบี้ยเลยเถิด จุดกระแสวิตก policy mistakes ตลาดตอบสนองรุนแรง เยนแข็ง หุ้นญี่ปุ่นดิ่ง… ความเห็นของเรา: BOJ ควรยอม “ถอย” ปรับท่าทีให้ผ่อนคลายลง โดยยอมรับว่าญี่ปุ่นคงขึ้นดอกเบี้ยได้จำกัดตามสภาพเศรษฐกิจ

ตลาดกำลังบีบ FED และ BOJ ให้ปรับท่าทีไปในทาง “ผ่อนคลาย” แก้ไขสัญญาณนโยบายผิดพลาด (policy mistakes) ที่ลั่นออกไปในการประชุมครั้งล่าสุด เราเชื่อว่า ธนาคารกลางหลักของโลกทั้งคู่คงมิอาจฝืนเสียงสะท้อนจากตลาด และดำเนินการให้ถูกต้องโดยไม่ชักช้า

ในทางกลับกัน “จีน” กำลังดำเนินนโยบายในทิศทางที่ถูกต้อง “กระตุ้นการบริโภค” ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนเฝ้ารอคอยมานาน นอกจากนี้ ไม่ว่าประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่จะเป็นใคร นักลงทุนก็ทำใจไว้แล้วว่า “ไม่ใจดีกับจีน” U.S. Presidential Elections ครั้งนี้จึงมิใช่ความเสี่ยงหลักต่อการลงทุนในจีนอีกต่อไป ราคาตลาดสะท้อนปัจจัยเสียดทานต่างๆอย่างเต็มที่แล้ว KT-Ashares, KT-CHINA และ KT-CHINABOND จึงน่าลงทุนมากขึ้นเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ

อธิบายมุมมองอย่างละเอียด ในคลิปรายการ Business tomorrow (2 ส.ค.)

หุ้นแดงเดือดทั่วโลก FED + BOJ ส่งสัญญาณผิดหรือ ? เปิดโอกาสให้หุ้น 4 กลุ่มนี้

https://www.youtube.com/live/-YlgjZ5mr_s?si=XavH3Mdwh5tOhfM9

*** อัพเดตความเห็นล่าสุดของเราได้ทุกเช้าที่รายการ Fund Today by KTAM ***

ไอเดียกองทุนรวมมีให้ทุกวัน ผู้สนใจเชิญรับชม Fund Today by KTAM ทุกเช้าวันทำการเริ่มเวลา 8:55 น. สามารถพิมพ์คำถามทางไลฟ์ Facebook: KTAM Smart Trade, Youtube: KTAM TV ONLINE หรือรับฟังและร่วมพูดคุยใน Clubhouse: KTAM Smart Trade สดพร้อมกันสามช่องทาง นอกจากนี้ดูคลิปย้อนหลังได้ทั้ง Youtube และ Facebook รวมถึงคลิปสั้นทาง TikTok และ Instagram

#คุยทุกวันฟันทุกเช้า #ฟันทูเดย์855

คำเตือน:

  1. ความเห็นส่วนบุคคล ไม่ใช่คำแนะนำการลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน คู่มือการลงทุน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
  2. ทุกความคิดเห็นเป็นมุมมองส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับ house view ของ บลจ. ธนาคาร หรือองค์กรใดๆทั้งสิ้น
  3. พอร์ต Belief Allocation, Today Strategy และ Fund To-Do สอดคล้องกับมุมมองส่วนตัวตามสไตล์ “สุดโต่ง-ไร้ขีดจำกัด” จึงมีความเสี่ยงสูงและแตกต่างจาก asset allocation ทั่วๆไปเป็นอย่างมาก
  4. ผู้ที่ต้องการทำ asset allocation ในรูปแบบปกติ ควรพิจารณากองทุน Krungthai World Class Series หรือกองทุน มั่ง | มี | ศรี | สุข