บอร์ด EA ไฟเขียวตั้งผู้ตรวจสอบภายนอก สอบทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง

HoonSmart.com>> บอร์ด “พลังงานบริสุทธิ์ ” (EA) ประชุมนัดพิเศษ อนุมัติให้สรรหา-แต่งตั้งผู้ตรวจสอบภายนอกเป็นกรณีพิเศษ ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง อดีตผู้บริหาร หากพบผิดจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ปกป้อง-รักษาผลประโยชน์ของบริษัท ผู้มีส่วนได้เสียต่อไป

นายวุฒิเลิศ เจียรนิลกุลชัย กรรมการ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งพิเศษ ที่ 3/2567เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ว่า เพื่อความโปร่งใส และให้เป็นไปตามการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือต่อการดำเนินงานของบริษัท

ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติให้สรรหาและแต่งตั้งผู้ตรวจสอบภายนอกเป็นกรณีพิเศษ เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง ตามการกล่าวโทษของสำนักงาน ก.ล.ต. ต่ออดีตผู้บริหารของบริษัทและมอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบรายงานผลการตรวจสอบของผู้ตรวจสอบภายนอกต่อคณะกรรมการบริษัททราบโดยเร็ว

ทั้งนี้ หากผลการตรวจสอบพบว่า อดีตผู้บริหารที่ถูกกล่าวโทษได้กระทำความผิดจริงตามที่ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวโทษ บริษัทจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด เพื่อปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของบริษัท และผู้มีส่วนได้เสียต่อไป