“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ไร้ประเด็นใหม่กระตุ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,310-1,330 จุด ยังไร้ประเด็นใหม่กระตุ้น ประเมินการฟื้นตัวระยะสั้นยังถูกจำกัดบริเวณ 1,330+- จุด หลังตอบรับมาตรการขับเคลื่อนตลาดทุนไปแล้วพอสมควร

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,310-1,330 จุด โดยภาพรวมยังไม่มีประเด็นใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น อย่างไรก็ตามในช่วงคืนนี้และพรุ่งนี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญออกมามากขึ้น ทั้ง GDP ไตรมาส 1 ปี 2567 สหรัฐฯ (ตัวเลข Final) ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และโดยเฉพาะคืนพรุ่งนี้จะมีตัวเลขเงินเฟ้อ PCE รายได้-การใช้จ่ายส่วนบุคคล ซึ่งจะทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของดัชนีมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการดีเบตระหว่างไบเดน-ทรัมป์เช้าวันศุกร์ตามเวลาไทย

อย่างไรก็ตามสำหรับตลาดหุ้นไทย ยังประเมินการฟื้นตัวระยะสั้นยังถูกจำกัดบริเวณ 1,330+- จุด หลังตอบรับมาตรการขับเคลื่อนตลาดทุนไปแล้วพอสมควร รวมถึงต้องรอเข้าครม.เพื่ออนุมัติในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยัง Overhang และต้องติดตามความชัดเจนของคดีคำแหน่งนายกฯของคุณเศรษฐา ซึ่งคาดว่าจะมีคำวินิจฉัยอย่างเร็วในช่วงครึ่งหลังของเดือน ก.ค. โดยหากออกมาเป็นบวกคาดจะหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวกลับไปโซนระดับ 1,360-1,400 ได้อีกครั้ง และตลาดจะกลับมาโฟกัสที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและกำไรบริษัทจดทะเบียนซึ่งอยู่ในทิศทางขาขึ้น ในทางกลับกันหากคำวินิจฉัยออกมาในทางลบจะกดดันดัชนีให้อ่อนตัวลงสู่ระดับ 1,300 จุดหรือต่ำกว่าอีกครั้ง