“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ รอแถลงมาตรการกระตุ้นศก.-ตลาดทุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวีนนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,300-1,312 จุด เล็งแรงหนุนจากการแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดหุ้นระยะ สั้น-กลาง-ยาว อย่างไรก็ตามคาด Upside ของดัชนีจะยังไม่กว้างมากนัก โดยยังคงถูก Overhang จากความไม่แน่นอนทางการเมือง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,300-1,312 จุด ดีกว่าภูมิภาคที่เคลื่อนไหวค่อนไปในแดนลบ ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนยังขาดปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน ตัวเลข S&P Manufacturing และ Services PMI สหรัฐฯเดือน มิ.ย. ออกมาสูงกว่าคาด ทำให้ Dollar Index ยังค่อนไปในทิศทางแข็งค่าและตลาดยังคงจับตาพัฒนาการของตัวเลขเศรษฐกิจต่อเนื่องว่าจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดดอกเบี้ยได้ถึง 2 ครั้งปีนี้หรือไม่ ขณะที่โฟกัสหลักจะอยู่ที่เงินเฟ้อ PCE เดือน พ.ค. ที่จะประกาศปลายสัปดาห์นี้หน้า

ส่วนปัจจัยที่คาดจะเป็นแรงหนุนตลาดหุ้นไทยในระยะนี้คือการแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดหุ้นระยะ สั้น-กลาง-ยาว ในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะช่วยหนุนความเชื่อมันต่อนักลงทุนได้บ้าง อย่างไรก็ตามคาด Upside ของดัชนีจะยังไม่กว้างมากนัก โดยยังคงถูก Overhang จากความไม่แน่นอนทางการเมือง และคาดว่าจะมีคำวินิจฉัยคดีตำแหน่งนายกฯของคุณเศรษฐาอย่างเร็วช่วงครึ่งหลังของเดือน ก.ค. หากคำวินิจฉัยออกมาเป็นบวกต่อฝั่งรัฐบาล เราคาดว่าจะเห็นการ Rebound รวมถึงมาตรการ Uptick ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค. คาดช่วยจำกัด Downside ในการปรับลงได้มากขึ้น ระยะสั้นเราคาดว่าหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 แข็งแกร่งมีโอกาสจะเห็นการฟื้นตัวและเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาดในช่วงนี้