PHG ผงาด !! เบอร์ 1 ผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจ ไม่ต้องหยุดหัวใจ

HoonSmart.com >> PHG ผงาด !! เบอร์ 1 ผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจ โดยไม่ต้องหยุดหัวใจ ประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย ลดอาการบาดเจ็บ ฟื้นตัวง่าย จัดอันดับโดย “สมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทย”

 

นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป  (PHG)  เปิดเผยว่า โรงพยาบาลแพทย์รังสิต ได้รับการจัดอันดับ ให้เป็นโรงพยาบาลเอกชน ที่ให้บริการผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจ โดยไม่ต้องหยุดหัวใจ  (OPCAB ) จำนวนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทยในปี 2566 จากการจัดอันดับ ของสมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทย โดยให้การวินิจฉัย และรักษาด้วยวิธีการสวนหลอดเลือดหัวใจ  (cardiac catheterization and coronary angiogram)  ปีละกว่า 3,000 ราย และทำการผ่าตัดมาแล้วมากกว่า 1,000 ราย

การผ่าตัดดังกล่าว มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมเพื่อลดการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่อ  (non-invasive and minimal invasive)  เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับบริการมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยสูง และฟื้นตัวจากการรักษาง่าย และปลอดภัย โดยทางโรงพยาบาลได้ให้การผ่าตัดทางด้านศัลยกรรมหัวใจ หลอดเลือดใหญ่ ทรวงอก และเปลี่ยนลิ้นหัวใจด้วยนวัตกรรมใหม่ Minimal Invasive Heart Valve Surgery เพื่อให้เกิดอาการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่อน้อย และผู้ป่วยมีความรู้สึกปวดน้อยกว่า สามารถฟื้นตัวจากการรักษาได้เร็ว

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลแพทย์รังสิต ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย ที่นำเข้าเครื่อง HIFU รุ่น JC-200 เพื่อใช้รักษาโรคเนื้องอกมดลูกทางนรีเวชกรรม ซึ่งถือเป็นการรักษาโรคเนื้องอกมดลูกโดยไม่ต้องผ่าตัด โดยศูนย์ HIFU ได้เปิดทำการรักษาตั้งแต่เดือนตุลาคมของปี 2566 ซึ่งในปัจจุบันได้ให้การรักษาผู้ป่วยจากทั่วประเทศไทย และผู้ป่วยชาวต่างชาติมาแล้วกว่า 50 ราย ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จในการให้การรักษา และยังให้ผู้ป่วยได้รับประสิทธิภาพจากการรักษาสูงสุดอีกด้วย