บล.ไทยพาณิชย์เตือนระวังแรงขาย ก่อนประชุมเฟด

HoonSmart.com>>บล.ไทยพาณิชย์คาดดัชนีมีโอกาสอ่อนตัว จากแรงขายทำกำไรก่อนประชุมเฟด สหรัฐรายงาน GDP ไตรมาส 2/65 และตลาดหุ้นไทยหยุดทำการยาว ให้แนวต้าน 1,565-1,570 จุด แนวรับ 1,535-1,545 จุด กลยุทธ์เลือกหุ้น กำไรผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ราคาไม่แพง เลือก IVL KCE DELTA MTC

บล.ไทยพาณิชย์คาด SET มีโอกาสอ่อนตัว จากแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนการประชุมเฟด 26-27 ก.ค. และรายงาน GDP สหรัฐใน Q2 ในวันที่ 28 ก.ค. ซึ่ง SET ปิดทำการในช่วงหยุดยาว

ด้านกรอบบนอยู่ที่แนวต้าน 1,565-1,570 จุด ซึ่งมอง Upside เริ่มจำกัดในระยะสั้น ด้านกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1,535-1,545 จุด

“มองช่วงสั้นยังยากที่จะคาดหวังการฟื้นตัวแรงของตลาดหุ้นไทย เนื่องจากภาพใหญ่เศรษฐกิจทั่วโลกยังกดดันและคาดเริ่มเห็นเงินเฟ้อที่สูงขึ้นส่งผลกระทบเชิงลบต่อ
กำลังซื้อ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ“Selective Buy” ในหุ้นคุณภาพที่มีปัจจัยบวกเฉพาะและ/หรือ โมเมนตัมกำไรดี”

สำหรับหุ้นที่พรีวิวมีโอกาสออกมาดีและมีแนวโน้มปรับเพิ่มประมาณการกำไรหลังประกาศงบ 2Q65 เลือก BCP AWC ERW

หุ้นที่คาดผลดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและกำไรมีโมเมนตัมดีขึ้นตั้งแต่ 2Q65 รวมทั้ง Valuation ไม่แพง เลือก IVL KCE DELTA MTC

ช่วงสั้นแนะนำให้หลีกเลี่ยงหรือเพิ่มความระมัดระวังการลงทุน 1) หุ้นสินค้าโภคภัณฑ์อาทิ กลุ่มปาล์ม (UVAN, UPOIC, VPO, CPI), กลุ่มแป้งสาลีและแป้งมันสำปะหลัง
(UBE, TMILL, TWPC) หลังราคาปาล์มและข้าวสาลียังอยู่ในทิศทางขาลง จากปัญหาอุปทานขาดแคลนคลี่คลายลง หลังผลผลิตปาล์มของอินโดนีเซียและมาเลเซียออกสู่ตลาดมากขึ้น และล่าสุดยูเครน-รัสเซียทำข้อตกลงส่งออกธัญพืชสำเร็จ

2) หุ้นที่คาดได้ผลกระทบทางอ้อมจากความกังวลความเสี่ยงด้านนโยบายของประเทศคู่ค้าอย่างเมียนมาที่มีเพิ่มขึ้น อาทิ CBG OSP และ 3) หุ้นที่มีโอกาสสูงจะโดนตลาดปรับลดประมาณการ อาทิ ASP, MST, NRF, OSP, DTAC