บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว กังวลศก.ถดถอย

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,530-1,520 จุด กังวลเศรษฐกิจถดถอยหลังเงินเฟ้อสเหรัฐสูง ส่งเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย และเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเป็นลบต่อ Fund flow และตลาดช่วงนี้ แนะซื้อช่วงอ่อนตัว เชียร์”ซื้อ”CBG ได้ Sentiment บวกราคาอลูมิเนียมปรับลงต่ำสุดในรอบ 1 ปี, GPSC แรงกดดันต่อต้นทุนพลังงานเริ่มลดลง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,530-1,520 จุด จากความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังดัชนี CPI สหรัฐเดือนมิ.ย.พุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อและทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นซึ่งเป็นลบต่อทิศทาง Fund flow และภาวะตลาดในช่วงนี้ ดังนั้นจึงแนะนำซื้อช่วงอ่อนตัว โดยเน้น Selective buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง BDMS BH BCH CHG MEGA แนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงขึ้น BEM BTS INTUCH ADVANC หุ้น Defensive ในช่วงตลาดผันผวนหุ้นแนะนำวันนี้

CBG “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 130 บาท ได้ Sentiment บวกจากทิศทางราคาอลูมิเนียมที่ปรับตัวลงแตะระดับ 2,328 เหรียญสหรัฐ/ตัน ต่ำสุดในรอบ 1 ปี ส่งผลบวกโดยตรง CBG เนื่องจากมีสัดส่วนของบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องราว 60% ของทั้งหมดโดยมีอะลูมิเนียมคิดเป็น 20-25% ของต้นทุนรวม ขณะที่งบไตรมาส 2/65 เติบโตตามฤดูกาล (High season)

GPSC “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72 บาท แรงกดดันต่อต้นทุนพลังงานเริ่มลดลงหลังจากแนวโน้มของราคาน้ำมันดิบเริ่มชะลอตัวเป็น Sentiment บวกกับโรงไฟฟ้าประกอบกับมีประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่า Ft ให้เก็งกำไรเป็นบวกกับผู้ประกอบการที่มีสัดส่วนของโรงไฟฟ้า SPP และมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นภาคอุตสาหกรรมสูง