บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว ปัจจัยนอกปท.กดดัน

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,550-1,565 จุด กังวลเศรษฐกิจชะลอตัวหลังธนาคารกลางทั่วโลกเร่งขึ้นดอกเบี้ย-กังวลจีนจะล็อกดาวน์อีกครั้งเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิดในหลายพื้นที่ แต่หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วงพยุงให้ดัชนี เชียร์”ซื้อ”GPSC แรงกดดันต้นทุนพลังงานเริ่มลดลง, CBG ได้ Sentiment บวกจากราคาอลูมิเนียมปรับลง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,550-1,565 จุด กังวลเศรษฐกิจชะลอตัวหลังธนาคารกลางทั่วโลกเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดภาวะเงินเฟ้อ รวมถึงความกังวลจีนอาจใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งเพื่อควบคุมการเร่งตัวของโควิด-19 ในหลายพื้นที่จะเป็นแรงกดดันทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วงพยุงให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้ 13 ก.ค. ติดตาม CPI สหรัฐฯเดือนมิ.ย. โดย Consensus คาดพุ่งขึ้นเหนือระดับ 8.6% ของเดือนพ.ค. กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

GPSC BGRIM SCGP SCC sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง BDMS BH BCH CHG แนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเร่งตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้ GPSC “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72 บาท) แรงกดดันต่อต้นทุนพลังงานเริ่มลดลงหลังจากแนวโน้มของราคาน้ำมันดิบเริ่มชะลอตัวเป็น Sentiment บวกกับโรงไฟฟ้าประกอบกับมีประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่า Ft ให้เก็งกำไรเป็นบวกกับผู้ประกอบการที่มีสัดส่วนของโรงไฟฟ้า SPP และมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นภาคอุตสาหกรรมสูง

CBG “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 130 บาท ได้ Sentiment บวกจากทิศทางราคาอลูมิเนียมที่ปรับตัวลงแตะระดับ 2,380 เหรียญสหรัฐฯ/ตัน ต่ำสุดในรอบ 1 ปี ส่งผลบวกโดยตรง CBG เนื่องจากมีสัดส่วนของบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องราว 60% ของทั้งหมดโดยมีอลูมิเนียมคิดเป็น 20-25% ของต้นทุนรวม ขณะที่งบไตรมาส 2/65 เติบโตตามฤดูกาล (High season)