บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้ปรับลง กังวลศก.ถดถอย-บาทอ่อนค่า

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรัวตัวลง กังวลโอกาสเกิดเศรษฐกิจถดถอยในปีหน้าสูงขึ้น เงินไหลเข้าพันธบัตร ส่งบอนด์ยีลด์หล่นแตะราว 2.84% นอกจากนี้เงินบาทอ่อนค่าแตะ 36 บาท/เหรียญสหรัฐฯ สูงสุดในรอบ 6 ปี แต่เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงฟื้นตัวสวนทางสหรัฐ-ยุโรป เชียร์”ซื้อ”BDMS เป็นหลุมหลบภัยชวงตลาดผันผวน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลงต่อเนื่อง จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนไปในทางลบจากความกังวลโอกาสเกิดเศรษฐกิจถดถอยในปีหน้าที่สูงขึ้น เม็ดเงินพลิกมาไหลเข้าพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ปรับตัวลงแตะระดับราว 2.84% และเริ่มเกิด Inverted Yield Curve จากส่วนต่าง Bond Yield 10 ปี-2 ปี ที่ติดลบ นอกจากนี้ Dollar Index ยังแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนแตะ 36 บาท/เหรียญสหรัฐ สูงสุดในรอบ 6 ปี จึงยังประเมินว่าเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงฟื้นตัวสวนทางสหรัฐฯและยุโรป

อย่างไรก็ตามเงินเฟ้อไทยที่เร่งตัวและบาทอ่อนกดดันให้ธปท.อาจจะเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ประเมิน รวมถึงหากเกิดเศรษฐกิจถดถอยในฝั่งสหรัฐฯและยุโรปปีหน้า อาจทำให้การเติบโตของเศรษฐกิจไทยช้ากว่าที่เคยประเมิน ทำให้ SET Index ยังอยู่ในช่วงพักฐาน จึงคาดว่ามีโอกาสเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์จากแนวรับหลักบริเวณ 1,500-1,520+- จุด โดยระดับดังกล่าวคิดเป็น PER ราว 15.4 เท่า และ Earnings Yield Gap ราว 3.75% ใกล้เคียงค่าเฉลี่ย 10 ปีย้อนหลัง ยังเน้นหุ้น Defensive ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าบริการจำเป็น

หุ้นเด่นวันนี้ BDMS แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 31 บาท เป็นหุ้นหลบภัยที่คาดแข็งแรงกว่าตลาดที่ผันผวนระยะนี้ โมเมนตัมผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 คาดยังโตแกร่ง Y-Y จากทั้งผู้ป่วยที่ไม่ใช่โควิด-19 และต่างชาติที่เริ่มฟื้น แนวโน้มครึ่งหลังปี 65 คาดยังโดดเด่นต่อเนื่องทั้งปัจจัยฤดูกาลและนักท่องเที่ยวที่กลับเข้ามาชัดเจน และจะเต็มที่มากขึ้นในปี 66 โดยคาดกำไรปี 2565-2566 +31% Y-Y และ +24% Y-Y ตามลำดับ พร้อมให้แนวรับ 25 บาท แนวต้าน 27-27.50 บาท