คุ้ย แคะ แกะ เกา : แพะในกมลสันดาน

คุ้ย แคะ แกะ เกา
โดย….รัสปูติน

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 25 เมษายน 2561

*แรงเหวี่ยงระหว่างวันมากถึง 18 จุดของดัชนีตลาดหุ้นSET แต่ปิดท้ายจากแรงขายก๊วน 4 โมงเย็น ทำให้เสียงก่นด่าพุ่งไปที่กมลสันดานของพอร์ตโบรกเกอร์ที่ทะเล่อทะล่าปรับพอร์ตผิดเวลา…ตูข้าขอบอกด้วยประสบการณ์หยั่งลึกว่า อย่าก่นด่าใคร หรือหาแพะรับบาปที่ไหนเลย… ความโลภและความกลัวมันอยู่ในกมลสันดานของนักลงทุนทุกคนน่ะแหละ ..ก่อนก่นด่าใคร ถามไถ่ตัวเองเสียเถิดว่า เหตุอันใดจึงหลงติดกับดักที่ล่อเอาไว้ ทั้งที่ข้าเตือนไปแล้ว…ฮา ฮา ฮา

*ตลาดเน่าๆอย่างนี้ ยังมีของดีสลับหน้ามาให้เห็นอยู่เรื่อย ตาดีได้ ตาร้ายเสีย …หุ้นอย่าง FSMART บริหารโดย คนที่มีนิกเนมว่า สอง แต่ผลงานไม่เคยเป็นรองใคร ล่าสุดยังทะยานไม่หยุด เพราะผลงานทำกำไรยังเป็นที่หนึ่ง เสมอต้นเสมอปลายเหนือคู่แข่งในบรรดาตู้เติมเงินและโอนเงิน ราคาที่กลับมาทำท่าสวย .. ใครว่าบังเอิญแต่ตูข้าว่าไม่ใ่ช่แน่นอน ฝีมือน่ะ.. ของจริงของปลอม หลอกกันไม่ได้

*หุ้นบริษัทเงินทุนเครือข่าย อย่าง BFIT ไม่ต้องรอเทพที่ไหนมาลงองค์ก็ไปต่อได้ กำไรกระฉูดเหนือหุ้นการเงินอื่นๆ ไม่ต้องมาก แต่สัดส่วนเด้งดึ๋งน่ารักน่าชัง ราคาที่เด้งขึ้นมาวานนี้ ยังน้อยเกิน ใครที่ไม่มีในพอร์ต ไม่ต้อมาถามตูข้าอีก ควรถามตัวเองว่าไปอยู่ในรกในพงไหนมา

*หุ้นลีสซิ่งตัวปลอม แต่ทำแฟคตอริ่งของแท้ LIT ราคาย่ำใต้10.00 บาทไม่ทราบสาเหตุมายาวนาน ทั้งที่ปันผลเป็นเงินสดสวย ได้เวลาก็มีรอบมันเอง วอลุ่มไม่ต้องมากมาย จะบอกว่ากินยาผิดซอง ..ไม่ใช่แน่

*ข่าวควบรวม ช่วยไม่ได้ สำหรับ TMB และ KTB ตราบใดที่ยังตอบนักลงทุนไม่ได้ว่าจะตั้สำรองเพิ่มขึ้นหรือลดลง… อย่าถามมาอีกว่าราคาเหมาะสมในการควบรวมอยู่ไหน

*หุ้นเปลี่ยนชื่อ ช่วยไม่ได้เช่นกัน สำหรับหุ้นแบงก์เล็กสุดในตาด LHFG ตูข้าบอกได้เลยว่า… นามไม่สำคัญเท่าขีดเส้นใต้งบการเงิน

*รายนี้สิของจริง EKH โรงพยาบาลจิ๋วแต่ใจมหาสมุทรบริหารโดยหมออำนาจ รู้ดีว่าจะสู้ยักษ์ใหญ่ต้องทำอะไรบ้าง ราคาแข็งแกร่งไม่ต้องพึ่งไวอากร้าแม้แต่เม็ดเดียว เพราะรายได้ศูนย์คนมีบุตรยาก เป็นกอบเป็นกำ

*ราคาวิ่งขึ้นมาเกือบ 2สัปดาห์ สำหรับ SUPER เพราะข้อมูลเสี่ยจอม หรือ พี่จอม คนจริงโกยหุ้นเพิ่มอีก 130 ล้านหุ้น มั่นใจอนาคตแกร่ง ไม่หวั่นเสี่ย ป.( อย่าไร้เดียงสาถามตูข้าล่ะว่า ป.ไหน บอกแค่ว่า ไม่ใช่ ประยุทธ์ละกัน ) จะโยนให้สุนัขรับประทานฟรีๆ ..เรื่องCOD ปีนี้ลุ้นทะลุเป้า 800 – 900 MW หรือไม่ เลิกถามเสียที ถามแต่ว่า เมื่อไหร่จะตั้งกองทุนได้เสียทีดีกว่า

*ส่งท้ายสั้นๆวันนี้ ตูข้าขอเตือนอีกครั้ง แม้ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายว่า..คำอธิษฐานของคนโง่ ย่อมให้ผลลัพธ์ต่างจากคำอธิษฐานของคนเจ้าเล่ห์เสมอ …นะสูเจ้า