บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้ลงหลังเฟดยันขึ้นดบ.สูงสกัดเงินเฟ้อ

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับลงแนวรับ 1,605-1,610 จุด หลังเฟดยืนยันขึ้นดอกเบี้ยสูงสุดเท่าที่จำเป็นเพื่อคุมเงินเฟ้อไม่ให้พุ่งแรง เป็นลบต่อ Sentiment การลงทุนตลาดหุ้นทั่วโลก และกดดันราคาน้ำมันทรุดตัวลงแรงเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน พร้อมแนะ”ซื้อหุ้น BDMS คาดกำไรจะเร่งตัวขึ้นทุกไตรมาสของปีนี้, CKP ทยอยซื้อก่อนเข้าสู่ High Season ในช่วงฤดูฝน

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลงแนวรับ 1,605-1,610 จุด หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยืนยันแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดเท่าที่จำเป็นเพื่อควบคุมเงินเฟ้อไม่ให้พุ่งขึ้นรุนแรงจนสร้างความเสียหายต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งเป็นลบต่อ sentiment การลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกและกดดันให้ราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงแรงซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานอีกด้วย จึงแนะนำรอซื้อช่วงอ่อนตัวโดยเน้นหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น TU ASIAN GFPT KCE HANA กลุ่มส่งออกได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า AOT MINT CENTEL ERW BDMS BH BEM BTS อานิสงส์การเปิดประเทศ

หุ้นแนะนำวันนี้ BDMS “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 31 บาท กำไรดีพึ่งจะเริ่มต้น โดยจะเห็นการเติบโตของกำไรเร่งตัวขึ้นในทุกไตรมาสของปีนี้จากจำนวนผู้ป่วยที่ไม่ใช่โควิดที่ทยอยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยจากต่างประเทศ ที่จะเข้ามามากขึ้นจากการเปิดประเทศ

CKP “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 6.50 บาท ทยอยซื้อก่อนเข้าสู่ High Season ในช่วงฤดูฝนขณะที่ราคายังอยู่ในโซนล่าง นอกจากนี้ยังมีประเด็นบวกจาการเซ็นสัญญาเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไฟฟ้าหลวงพระบาง 1,400MW จะเป็น Upside ให้กับ CKP ในระยะกลางถึงยาว