โบรกฯ แนะ 5 หุ้นรับศบศ.เคาะเพิ่ม 1 ล้านสิทธิเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4-ยืดเวลาถึงสิ้นก.ย.

HoonSmart.com>> “ศบศ.” ไฟเขียวเพิ่ม 1 ล้านสิทธิในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 พร้อมขยายเวลาโครงการจากสิ้นเดือนพ.ค.นี้ เป็นสิ้นเดือนก.ย.65 “บล.ทิสโก้” มองผลดีต่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศ ผสานคลายล็อก ทยอยเปิดเมืองหนุนการฟื้นตัวเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง แนะหุ้นกลุ่มเปิดเมือง ชี้เป้า “CPALL, CENTEL, MINT, BEM, MAJOR

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ครั้งที่ 2/2565 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบการเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ ถึงเดือนก.ย.2565 โดยจะใช้เงื่อนไขการรับสิทธิ์และวงเงินเดิม 4,000 ล้านบาท รวมถึงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” และขยายเวลาดำเนินโครงการฯ จากเดิมสิ้นสุดเดือนพ.ค.2565 เป็นสิ้นสุดเดือนก.ย.2565 และเหลือสิทธิ์ 1.3 แสนสิทธิ

บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ มองเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศโดยตรง ผสานกับการคลายล็อก ทยอยการเปิดประเทศอย่างต่อเนื่อง และแผนการปรับ COVID-19 เป็นโรคประจำถิ่นในช่วงกลางปีนี้ คาดจะเป็นผลดีต่อการฟื้นตัวศก.ในช่วงครึ่งปีหลัง หุ้น Re-opening ที่แนะนำ CPALL, CENTEL, MINT, BEM, MAJOR