บล.ทิสโก้ คาดหุ้นแกว่งบวก ขานรับน้ำมันขึ้น-เก็งงบฯกลุ่มแบงก์

HoonSmart.com>> ตลาดหุ้นเช้าคาดแกว่งบวก หลังราคาน้ำมันขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดปิดที่ 83.82 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล สูงสุดในรอบ 7 ปี เล็งหนุนกลุ่มพลังงาน และคาดมีแรงเก็งงบฯของกลุ่มธนาคาร รวมถึง Fund Flow ยังเป็นบวก ด้านตลาดภูมิภาคเช้านี้แกว่งบวก-ลบ สถานการณ์โควิดโอมิครอนทรงตัว พร้อมให้แนวรับ 1,670-1,665 จุด ส่วนแนวต้าน 1,680-1,685 จุด

นายอภิชาต ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุธโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดเช้านี้มีโอกาสที่จะแกว่งบวกได้ จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปิดล่าสุดที่ 83.82 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล สูงสุดในรอบ 7 ปี น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และ Fund Flow ยังเป็นบวกอยู่
นอกจากนี้ คาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มธนาคาร จากที่ผลประกอบการของกลุ่มธนาคารจะทยอยออกมา ซึ่งอาจจะเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดต่อไปได้ โดยคาดว่างบฯของกลุ่มธนาคารจะออกมาดี

อย่างไรก็ดี ตลาดต่างประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอยู่ในทิศทางที่ไม่ดี จากความกังวลเงินเฟ้อที่สูงขึ้น และทำให้มีโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ทั้งนี้เช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนทรงตัว

พร้อมให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของจีน อย่าง ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 4/64 ที่จะออกมาวันนี้ และติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 ม.ค.นี้ โดยให้กรอบแนวรับ 1,670-1,665 จุด ส่วนแนวต้าน 1,680-1,685 จุด