TU ตั้ง “ไอ-เทล อเมริกา” ปรับทัพลงทุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงรองรับเติบโต

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน” ตั้ง ไอ-เทล อเมริกา ปรับทัพการลงทุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง รองรับการพัฒนาและขยายกิจการกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างรวดเร็ว

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 99.55% ได้จัดตั้งบริษัท i-Tail Americas, Inc. ขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ทุนจดทะเบียน 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่า 167 ล้านบาท  เพื่อปรับโครงสร้างการลงทุนในประเทศสหรัฐอเมริกา

บริษัทที่ตั้งขึ้นใหม่นี้จะเข้าซื้อบริษัท US Pet Nutrition LLC. (USPN) ซึ่งดำเนินธุรกิจขายและกระจายสินค้าในส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงในสหรัฐอเมริกา จากบริษัท ไทยยูเนี่ยน อเมริกาเหนือ

การลงทุนครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยยูเนี่ยน ภายหลังจากบริษัทได้ประกาศเปิดตัว บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น ในปีที่ผ่านมาเพื่อรองรับการพัฒนาและขยายกิจการในกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

นายรอย ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) กล่าวว่า ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยยูเนี่ยนเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปีที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดทำให้ผู้คนทั่วโลกใช้เวลาที่บ้านกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น รวมถึงใช้จ่ายในการดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้นด้วย

การจัดตั้งบริษัทใหม่ในครั้งนี้จะเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อการเติบโตทั้งในประเทศและทั่วโลก ไอ-เทลยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม โดยมีศูนย์นวัตกรรมไทยยูเนี่ยนและ Global PetCare Innovation ที่ร่วมตอบโจทย์เป้าหมายในการสร้างสุขภาพที่ดีและอายุขัยที่ยืนยาวให้กับสัตว์เลี้ยง