คอลัมน์เสือใหญ่ : เชือดไก่ให้ลิงดู !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 11  ต.ค. 2564

@@@ ดัชนี SET ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา  (8 ต.ค.) ปิด 1,639.41 จุด เพิ่มขึ้น +5.69 จุด มูลค่าซื้อขาย 92,939.35 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ + 481 ล้านบาท , กองทุน + 1,840  ล้านบาท , พอร์ตบล. +691 ล้านบาท และรายย่อย -3,013 ล้านบาท

 @@@ ข่าวสะท้านวงการสื่อ จู่ ๆ ก.ล.ต.สร้างปรากฎการณ์ใหม่ครั้งแรกกว่า 29 ปี ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  ที่ ก.ล.ต. สร้างประวัติศาสตร์ ปรับบริษัทเจ้าของสื่อตลาดทุน และผู้บริหาร  มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เผยแพร่ข้อความที่ทำให้เกิดความสำคัญผิดเกี่ยวกับข่าวบริษัทจดทะเบียน (บจ.)  ในลักษณะชี้นำราคาหุ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนในหุ้น JCKH , RPC เมื่อ 13-14 ก.พ. ปี 2562 หรือ 2 ปีที่ผ่านมา

@@@ ข่าวนี้ เป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู …แต่บรรดาลิงทั้้งหลายต้องกลับมาดูตัวเองเข้าข่ายเหมือนไก่ตัวที่ถูกเชือดหรือเปล่า ….ถ้ามั่นใจการทำงานตามวิชาชีพที่ถูกต้อง ก็ไม่ต้องตื่นตระหนกกังวล …ขณะเดียวกันถ้าอยู่ในข่ายถูกเชือด ต้องปรับวิธีการทำงาน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพรวม และผลประโยชน์ของนักลงทุนในตลาดหุ้น

@@@ ไหน ๆ ก.ล.ต. ออกมาปรับสื่อแล้ว  ต้องเข้าให้ถึง เพจนักลงทุน ที่ทำตัวเป็นสื่อโซเชียล  เบื้องหลังตั้งสำนักคีย์หุ้นหน้ากระดาน

@@@ เตือนให้คิด การเผยแพร่ข่าวของสื่อตอนนี้ ระมัด-ระวัง  ต้องเป็นข่าวข้อมูลที่ชัดเจน อ้างอิงได้ เช่น ข่าวจาก ก.ล.ต. หรือตลาดหลักทรัพย์เท่านั้น

@@@ ไม่รอด UBE , PLANET จับขังแคชบาลานซ์ ตั้งแต่ 11 ต.ค.-19 พ.ย.นี้ ….และถ้าเห็น PLANET ร่วง 11 ต.ค.นี้ ไม่ใช่แคชบาลานซ์ แต่เป็นการขึ้น XW วันแรกที่แจก PLANET -W1

@@@ หุ้น YGG ขยับ กระแสการปรับโฉมหน้าธุรกิจครั้งใหญ่ รับเทรนด์โลกคริปโต หรือเงินดิจิทัล กับค่ายเกมดัง Zoo Keeper ติดตามการแถลงข่าววันจันทร์ที่ 11 ต.ค.  

@@@  กลับมาที่ธุรกิจเครื่องมือการแพทย์ อย่าง SMD  (เซนต์เมด ) บล.เคทีบีเอส ให้คำแนะนำไว้เมื่อ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 20 บาท  ลุ้น Q 3/64 ทำสถิติใหม่ หนุนโดยอุปกรณ์แพทย์เกี่ยวเนื่องโควิด ล่าสุด 16 ก.ย. ได้ใบสั่งซื้อครุภัณฑ์การแพทย์โรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง มูลค่า 131.30 ล้านบาท ไม่รวมอยู่ใน backlog 300 ล้านบาท  รวมทั้งวางขาย ATK  คาดมาร์จิ้นใกล้เคียงเครื่องมือแพทย์ … รายได้ดีแบบนี้ โบรกรายดังกล่าว คาดการณ์กำไรปีนี้โต 12% หรือ 193 ล้านบาท ตามลุ้นกันไปเลยจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก