TWPC โรดโชว์ฮ่องกงตอบรับดี-ครึ่งปีหลังโตฉลุย

“ไทยวา”ปลื้มโรดโชว์ฮ่องกงกระแสตอบรับดีเกินคาด หลังโชว์แผนและศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลังโตแกร่ง ส่งออกแป้งมันสำปะหลังพุ่ง-ต้นทุนราคาหัวมันฯลดลง รับรู้รายได้จากโรงงานใหม่ในกัมพูชาและเวียดนาม รวมทั้งโรงไฟฟ้าแห่งแรกที่จังหวัดอุดรธานี และจากบริษัทลูก

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลของบริษัท (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันที่ฮ่องกง โดยร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้ารับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรมอาหารที่มีศักยภาพสามารถขยายตัวได้อีกมากในอนาคต ประกอบกับคาดว่ายอดขายของบริษัทในปีนี้จะเติบโตมากกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรม เนื่องจากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์เดิมและใหม่ๆ ยังเติบโตได้อย่างดีเยี่ยมผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่สำคัญทุกช่องทาง

“การเดินทางไปเพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัทในต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์หลักคือ การพบปะนักลงทุนรายใหม่ๆ เพื่อขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้น ประกอบกับเพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจถึงธุรกิจ แผนการดำเนินงาน รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งการเดินทางโรดโชว์ในครั้งนี้ ผลตอบรับค่อนข้างน่าพอใจ โดยมีนักลงทุนให้การตอบรับที่ดีมาก” นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังปี 2561 ของ TWPC คาดว่าจะสามารถเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High season ประจำปี ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณความต้องการสินค้าแป้งมันสำปะหลังที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงต้นทุนราคาหัวมันสำปะหลังที่ลดลง นอกจากนี้ยังเริ่มมีการรับรู้รายได้จากโรงงานใหม่ ทั้งในประเทศกัมพูชา และเวียดนาม รวมทั้งโรงไฟฟ้าแห่งแรกที่จังหวัดอุดรธานี ด้วยขนาดกำลังการผลิตประมาณ 3 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ยังรับรู้รายได้จาก บริษัท สำปะหลังพัฒนา หรือ TDC เข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือในปีนี้ของบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายสัดส่วนรายได้จากทั้งผลิตภัณฑ์ HVA และอาหารให้สูงขึ้น ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายและกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดี อาทิ Van sale ส่งออก และ Modern Trade ให้สูงขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งวางงบลงทุนไว้ประมาณ 2,000 ล้านบาท ในสำหรับ 2-3 ปีข้างหน้าเพื่อรองรับการขยายธุรกิจหรือต่อยอดจากธุรกิจเดิม พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในอัตราที่สูง เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ในระยะยาว