บล.คิงส์ฟอร์ดวางแนวรับ SET ที่ 1,640 จุด แนะสะสมหุ้นกลุ่มเปิดเมือง

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ดวางแนวรับ SET ที่ 1,640 จุด ยืนได้ทดสอบแนวต้าน 1,660 – 1,670 จุด ปัจจัยหนุนการยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน แนะทยอยซื้อหุ้นกลุ่มเปิดเมือง พร้อมเสิร์ฟหุ้นวันนี้ TOP-TNP

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนี SET ที่ 1,640 จุด หากยืนได้ถือต่อโดยมีแนวต้าน 1,660 – 1,670 จุด ได้ปัจจัยหนุนการยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน สะท้อนมุมบวกต่อการควบคุม Covid-19 แนะนำทยอยซื้อกลุ่มเปิดเมือง เช่น BBL,KBANK / SAWAD, KTC / CPALL,CRC,CPN,COM7 / STEC,ITD

วานนี้ดัชนี SET เริ่มทรงตัวหลังฟื้นตัวเร็ว +7.6% MoM หลังจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงต่อเนื่อง โดยการประชุม ศบค. วันที่ 10 ก.ย. นี้ อาจมีการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉินจะสิ้นสุด 30 ก.ย. นี้ , ยุบ ศบคและ สธ.ควบคุมการระบาดตามปกติ เป็นการส่งสัญญาณบวกต่อแนวโน้มสถานการณ์ระบาด Covid-19 คาดส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่ม Reopening เช่น ธนาคาร, ค้าปลีก, ห้างสรรพสินค้า,ท่องเที่ยว

ตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ปิดทำการในวันแรงงาน นักลงทุนรอรายงานดัชนี PPI ส.ค. ในวันศุกร์นี้ เป็นดัชนีใช้วัดเงินเฟ้อด้านการผลิตตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 +0.69% ได้แรงหนุนจากกลุ่มเทคโนโลยี +1.70% หลังเยอรมันเผยยอดคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงาน ส.ค.+3.4% MoM สูงกว่าคาดที่ -1.0% และกลุ่มค้าปลีกปรับขึ้น โดยหุ้นคาร์ฟูร์+1.9% หลังรัฐบาลฝรั่งเศสผ่อนคลาย ม.ควบคุมด้านสุขภาพ

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ TOP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 55.00 บาท) คาดเห็นทิศทางค่าการกลั่นทยอยฟื้นตัวดีขึ้นใน 3Q64-4Q64 และต่อเนื่องไปยังปีหน้าจากการกระจายวัคซีนที่ทำได้มากขึ้นและการเริ่มคลาย Lockdown

สำหรับธุรกิจอะโรมาติกส์และธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นในระยะสั้นจะยังเป็นตัวช่วยหลักจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ แม้อุปทานจะทยอยเพิ่มขึ้นใน 2H64 นอกจากนี้ใน 4Q64 เริ่มทยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนใน CAP เป็นต้นไป ส่งผลให้ผลการดำเนินงานหลักทยอยฟื้นตัวดีขึ้น YoY

หุ้น TNP (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 7.05 บาท) คาดว่าทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปียังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโต โดยการระบาดของ Covid-19 Wave 3 ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์มีผลกระทบน้อย สืบเนื่องจาก กลุ่มลูกค้าหลักยังเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ และรับอานิสงส์จากม.กระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐผ่านโครงการต่างๆ ทำให้ประชาชนยังมีกำลังในการจับจ่ายใช้สอย สินค้าสำหรับอุปโภคและบริโภค

นอกจากนี้ ในช่วง 4Q64 มีโอกาสสูงที่การ Reopening จะเป็นไปด้วยดี เป็นบวกต่อสาขาของ TNP* ส่วนใหญ่ซึ่งอยู่ในจ.เชียงรายเป็นจุดหมายท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ทั้งนี้ตลาดคาด EPS ปี64 และ ปี65 จะขยายต่อเนื่องจากปี 63 ที่ 0.17 บาท/หุ้น มาอยู่ที่ 0.23 บาท/หุ้น, และ 0.27 บาท/หุ้น ตามลำดับ

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ