PLAT ปรับขึ้นค่าเช่า 2% ดันรายได้ปีนี้โต 5-10%

PLAT ปรับเป้ารายได้เป็นโต 5-10% จากเดิมโต 5% เตรียมขึ้นค่าเช่าสัญญาระยะสั้นที่จะหมดอายุเพิ่มอีก 2% เผยอยู่ระหว่างสรรหาเอ็มดีคนใหม่

นายตรงจิตร์ ฐานกุล รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโต 5-10% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 5% หลังจากครึ่งปีแรกบริษัททำรายได้ได้แล้ว 1,047 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5% ขณะที่บริษัทมีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วคิดเป็นกว่า 90% และมีสัญญาระยะสั้นที่จะหมดอายุในเร็วๆนี้ ซึ่งสามารถปรับราคาค่าเช่าเพิ่มขึ้นได้ไม่ต่ำกว่า 2%

ตรงจิตร์ ฐานกุล

นอกจากนี้ ในเดือนต.ค.-พ.ย.นี้ บริษัทเตรียมเปิดให้บริการเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ซึ่งเป็นศูนย์รวมค้าปลีกใจกลางราชประสงค์ โดยขณะนี้มีสัญญาเช่าพื้นที่แล้ว 65% คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 80-100 ล้านบาทในปีนี้ และเมื่อเปิดให้บริการตามรูปแบบในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า คาดว่าจะมียอดการเช่าพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 90%

นายตรงจิตร์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายว่าในปี 2564 จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ 60% รายได้จากโรงแรม 30% และที่เหลืออีก 10% เป็นรายได้อื่นๆ จากปัจจุบันที่รายได้ค่าเช่าพื้นที่อยู่ที่ 61% รายได้จากโรงแรม 19% และรายได้อื่นๆอีก 20%

โดยบริษัทมีแผนเปิดโรงแรมใหม่ ได้แก่ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท จำนวนห้องพัก 127 ห้อง และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอกซ์เพรส จำนวนห้องพัก 202 ห้อง ซึ่งโรงแรมทั้งสองแห่งจะเปิดไตรมาส 2 ปี 2563 ส่วนโรงแรมในเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก 2 แห่ง จะเปิดในปี 2564 จากปัจจุบันมีโรงแรมเพียงแห่งเดียว คือ โนโวเทลกรุงเทพ แพลทินัม ส่วนรายได้จากค่าเช่าพื้นที่หลักๆจะมาจากโครงการเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เฟสที่ 1 และเฟสที่ 2 ซึ่งรวมถึง Shopping Center

นายตรงจิตร์ กล่าวถึงกรณีที่นายชาญชัย พันธุ์โสภา ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และทุกตำแหน่งของ PLAT ว่า เป็นเรื่องปกติของผู้บริหารที่อาจมีสิ่งที่อยากจะทำอย่างอื่นบ้างในอนาคต โดยยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ส่วนหุ้นที่นายชาญชัยถืออยู่นั้น ไม่ทราบว่าเหลือเท่าไหร่ เพราะยังไม่ได้มีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ซึ่งตอนนี้นายสุรชัย โชติจุฬางกูร ประธานกรรมการบริหาร ทำหน้าที่รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ส่วนเอ็มดีอยู่ระหว่างสรรหา