นักวิเคราะห์ไม่ปรับเป้า TMB

นักวิเคราะห์ ยืนเป้าหมายราคาหุ้น TMB หลังขาย บลจ.ทหารไทยออกไป 65% ระบุไม่มีข้อมูลราคาซื้อขาย ประเมินกำไรพิเศษไม่ได้ มองผลทางจิตวิทยาสั้นดีต่อหุ้น ระยะยาวต้องติดตามความร่วมมือพันธมิตร

ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์ TMB แนะนำ “ซื้อ” คงราคาเป้าหมาย 2.60 บาท มีมุมมองบวกต่อดีล ขาย บลจ.ทหารไทยให้กับ Prudential ระยะสั้นอาจได้กำไรจากการขายหุ้น หากขายสูงกว่าราคาทุน แต่รายได้และกำไรธุรกิจกองทุนลด

ทั้งนี้ หากราคาขายอยู่ที่ 2 เท่าของราคาทุน จะมีกำไรอยู่ที่ประมาณ 366 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 4.2% ของประมาณการกำไรปี 2561 ที่เราคาดการณ์ไว้

” ต้องมองระยะยาว เชื่อว่าจะสร้าง Synergy ให้กับ TMB และช่วยสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมในระยะยาวได้ เรายังคงราคาเป้าหมายปี 2561 ไว้ที่ 2.60 บาท”บล.ทรีนีตี้ระบุ

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) วิเคราะห์ว่า การขายบลจ.ทหารไทย สัดส่วน 65% คาดจะส่งผลให้ TMB มีการรับรู้กำไรพิเศษเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ดีทาง TMB ไม่ได้มีการเปิดเผยว่ารายการดังกล่าวมีมูลค่าเท่าใด ดังนั้นจึงไม่สามารถประเมินกำไรพิเศษดังกล่าวได้ แต่ถือว่าข่าวนี้เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้น TMB สำหรับปัจจัยพื้นฐาน เราประเมินเป้าหมายที่ 2.58 บาท เทคนิคสวย ลุ้นดีดขึ้น ต้าน 2.3/2.38 รับ 2.24 บาท