PTT ต่อสัญญาเงินกู้ยืมระหว่าง 6 บริษัทในกลุ่มอีก 1 ปี ถึง 20 ธ.ค.64

HoonSmart.com>> “ปตท.” ต่อสัญญากู้ยืมเงินระหว่างกันกับ 6 บริษัทในกลุ่มปตท.อีก 1 ปี ถึง 20 ธ.ค.59 เพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการสภาพคล่อง

บริษัท ปตท. (PTT) แจ้งว่า บริษัทได้ร่วมลงนามต่อสัญญาการกู้ยืมเงินระหว่างกัน (ICBL) กับบริษัทในกลุ่มปตท.จำนวน 6 บริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสภาพคล่องและความร่วมมือทางการเงินภายในกลุ่ม โดยสัญญามีระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.2563 ถึงวันที่ 19 ธ.ค.2564 ประกอบด้วย บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บริษัท พีทีทีโกลบอลเคมิคอล (PTTGC) บริษัท ไทยออยล์ (TOP) บริษัท ไออาร์พีซี (IRPC) บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC)

ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2555 อนุมัติให้ปตท.บริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นระหว่าง ปตท. และบริษัทในกลุ่มที่ ปตท. ถือหุ้นต่ำกว่าร้อยละ 100 ในรูปแบบของการกู้ยืมเงินระหว่างกัน (Inter-Company Borrowing and Lending : ICBL) ในสกุลเงินบาทหรือเหรียญสหรัฐฯโดยเป็นวงเงินสินเชื่อระยะสั้นไม่ผูกพันและไม่มีหลักประกัน (Uncommitted Unsecured Short Term Loan) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสภาพคล่องและความร่วมมือทางการเงินในกลุ่ม ปตท.โดยในวันที่ 20 ธ.ค.2556 ปตท.ได้มีการลงนามสัญญา ICBL ร่วมกับบริษัทในกลุ่ม ปตท.จำนวน 4 บริษัท ได้แก่ PTTEP, PTTGC, TOP และ IRPC มีกำหนดระยะเวลา 1 ปี สิ้นสุดวันที่ 20 ธ.ค.2557 ซึ่งปตท.และบริษัทในกลุ่มปตท.ได้ดำเนินการต่อสัญญาถึง 20 ธ.ค.2558 เรียบร้อยแล้ว