DDD ขยับแรง เคลียร์ข้อสงสัยไม่มีออเดอร์เทียม-ผู้ถือหุ้นใหญ่กอดหุ้นแน่น

หุ้น DDD พุ่ง หลังเคลียร์คำถามตลาด ยันไม่สร้างออเดอร์เทียม ผู้ถือหุ้นใหญ่ กอดหุ้น 68%

ราคาหุ้น บริษัท ดู เดย์ ดรีม ( DDD ) ปรับตัวขึ้นแรงในการซื้อขายภาคบ่าย โดยราคาขึ้นไปสูงสุด 54.50 บาท เพิ่มขึ้น 6.75 บาท หรือ 14 % ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาแน่น หลังจากบริษัท ชี้แจงข่าวลือกับตลาดหลักทรัพย์ สร้างความมั่นใจนักลงทุนมากขึ้น และปิดตลาดที่ราคา 51.75 บาท บวก 4 บาท หรือ 8.38% มูลค่าการซื้อขาย 221.12 ล้านบาท


นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม ( DDD ) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ กรณีสร้างออเดอร์เทียม และการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยยืนยันว่า บริษัทไม่เคยถูกตรวจสอบจากตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) เรื่องออเดอร์เทียมรายได้ปลอม โดยบริษัทปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงานก.ล.ต.อย่างเคร่งครัด จัดให้มีการตรวจสอบจากคณะกรรมการการตรวจสอบและหน่วยงานการตรวจสอบภายในอย่างสม่ำเสมอ ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและได้ยึดมั่นหลักธรรมาภิบาลที่ดีในการประกอบกิจการมาโดยตลอด

บริษัทฯ มีเกณฑ์การรับรู้รายได้ที่เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีที่ถูกต้อง และมีการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีภายนอกที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งที่ผ่านมาส่วนแบ่งทางการตลาดจากสินค้าของบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างอิงข้อมูลจากนีลเส็น ประเทศไทย

ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ คือ นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ไม่เคยมีการขายหุ้น และยังเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี มีความตั้งใจถือหุ้นและอาจมีการซื้อหุ้นเพิ่มเติมในอนาคตในมูลค่าที่เหมาะสม

ทั้งนี้้นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ และครอบครัว ถือหุ้นอยู่ที่สัดส่วน 68.62% (อ้างอิงข้อมูลการปิดสมุดทะเบียน ณ วันที่ 12 มีนาคม 2561)