MTC ควง อาร์เอชบี โรดโชว์ 7 กองทุนญี่ปุ่น

MTC เดินสายโรดโชว์ญี่ปุ่น กองทุน-สถาบัน แห่ฟัง “ชูชาติ” มั่นใจปีนี้ผลประกอบการทำนิวไฮต่อเนื่อง

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทยแคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า วันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เดินทางไปโรดโชว์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย ) มีกองทุนตอบรับเข้าฟัง 7 กองทุน ตามแผนโรดโชว์ ต่างประเทศ เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 2/61 ที่ฮ่องกง ร่วมกับ บล.บัวหลวง และ ไตรมาส 4/61 ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนดอยซ์ ทิสโก้ จำกัด

นายชูชาติ กล่าวว่า นักลงทุนให้ความสนใจ ข้อมูล พ.ร.บ.กำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงิน โดยไม่ได้จำกัดดอกเบี้ยไว้ที่ 15 และ มาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS9 ซึ่งทางบริษัทได้มีการเตรียมการมานานแล้ว และไม่มีปัญหาในการใช้มาตรฐานบัญชีใหม่แต่ประการใด

ชูชาติ เพ็ชรอำไพ

สำหรับภาพรวมของผลประกอบการในไตรมาส 2/61 เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/61 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2.34 พันล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 834 ล้าน เป้าหมายรายได้และกำไรสุทธิปีนี้ มั่นใจทำสถิติใหม่สูงสุดต่อเนื่อง โดยรายได้อยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท และกำไรสุทธิ จะทำสถิตใหม่สูงสุด จากปีก่อนทำได้ 2.5 พันล้านบาท เติบโตตามยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นล้านบาท ควบคุมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ( NPL ) ไม่ให้เกิน 1.5 %

ตั้งเป้าหมาย 3 ปี (61-63) มีรายได้ กำไรสุทธิ และยอดปล่อยสินเชื่อเติบโตไปในทางเดียวกันหรือเฉลี่ยปีละ 35-40% โดยมีปัจจัยหนุนจากการลงทุนของภาครัฐที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ คุมหนี้สินต่อทุน (D/E) ไม่ให้เกิน 4 เท่า จึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน