BEAUTY แจงตลาดมั่นใจการเติบโตครึ่งปีหลัง 61

่BEAUTY แจงตลาดหลักทรัพย์ เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลังมั่นใจการเติบโตครึ่งปีหลังไฮซีซัน ดันยอดขาย ยอมรับการปราบปราบสินค้าไม่มี อย. กระทบการขายไตรมาส 2 จีนเข้มงวดตรวจสอบสินค้าเครื่องสำอาง

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ ( BEAUTY ) ชี้แจงตลาด กรณีแถลง “แนวโน้มผลดำเนินงานครึ่งปีแรก และกลยุทธ์การเติบโตธุรกิจครึ่งปีหลัง 2561 “ โดยชี้แจง 1. ข่าวลือทุกประเด็นว่าไม่เป็นความจริง เช่น เติบโตจากออร์เดอร์ปลอมในจีน , ซัพพลายเออร์ไม่ได้มาตรฐาน อ.ย. , น.พ.สุวินและผู้ถือหุ้นใหญ่จะขายหุ้นเพิ่มทิ้งบริษัท หรือน.พ.สุวิน ป่วยหนัก

2. แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 / 2561 ลดลงต่ำกว่าเป้าหมาย แต่ยังคงรักษาอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 20 % ขึ้นไป และคงเป้ารายได้ทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 4,290 ล้านบาท สาเหตุหลักที่รายได้ไตรมาส 2 / 2561 ต่ำกว่าเป้าหมาย คือ

– สินค้าแบรนด์ BEAUTY COTTAGE บางรายการมียอดขายลดลงเพราะเป็นสินค้ากระแส และอยู่ในช่วงปรับตัวและบริษัทได้ออกสินค้าซีรีย์ใหม่มาเสริม คาดสร้างยอดขายได้ดี

– Mood &Tone การจับจ่ายเครื่องสำอางของผู้บริโภคลดลง อันเนื่องมากจากข่าว อย. ปราบปรามผลิตภัณฑ์เครื่องสำ อางและสุขภาพ ผิดกฎหมายเมื่อช่วงต้นมีนาคม-เมษายน ส่งผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น และ การส่งสินค้าไปจีน ล่าช้ากว่าปกติ จากการเข้มงวดในการตรวจสอบสินค้าเครื่องสำอาง เนื่องจากข่าวการปราบปราบสินค้าที่ไม่มีอย. ในประเทศไทย ยืนยันความต้องการสินค้า BEAUTY ในต่างประเทศดีต่อเนื่อง

3. กลยุทธ์การเติบโตธุรกิจครึ่งปีหลัง 2561 บริษัท ฯ ยังเชื่อมั่นการเติบโตครึ่งปีหลังซึ่งเป็น ไฮซีซั่น และบริษัทมีกลยุทธ์แผนดำเนินงานช่วยเสริมสร้างยอดขายคือ สร้างตลาดผ่านช่องทาง Cross Border E-Commerce , การขยายสินค้าหลักเข้าสู่ประเทศจีนอย่างเป็นระบบ , การขยายช่องทางตลาดต่างประเทศ 11 ประเทศเป้าหมาย ,แนวทางพัฒนาระบบ E – Commerce

รวมทั้งการพัฒนาสินค้าและขยายช่องทางจำหน่ายเข้าสู่ตลาด Consumer ที่เป็น Mass Market เพิ่มขึ้น, การเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีประสิทธิภาพ และเน้นภาพลักษณ์สินค้ามากขึ้น , การบริหารจัดการเพื่อเพิ่ม Performance ของร้านค้าปลีกทุกแบรนด์ และ จัดระบบ CRM จากฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่มีอยู่ให้ส่งผลต่อการขยายตัวของยอดขาย