จับทาง CryptoMoney Games : บิทคอยน์มองหา $7,000

โดย …. นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

หลังจากบิทคอยน์ปรับขึ้นจุดสูดที่ระดับประมาณ $6,600 ก็อ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวอยู่แถว $6,546 ในขณะที่กำลังเขียนบทความนี้ ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า $ 4.6 B ใน 24 ชั่วโมง ทำให้สัญญาณทางเทคนิคระยะสั้นเปลี่ยนจากภาวะหมีสู่ภาวะกระทิง และมีการคาดหวังว่าราคาจะขึ้นทดสอบระดับ $7,000 ต่อไป

สำหรับตลาดในประเทศ ราคาบิทคอยน์ได้พุ่งไปถึงระดับ 220,000 บาท ก่อนอ่อนตัวมาเคลื่อนไหวแถว ๆ 216,000 บาท โดยมีประมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 200 BTC ต่อวัน และสำหรับ ICO น้องใหม่อย่าง ZMN ก็เคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันกับบิทคอยน์ คือประมาณ 2.10-2.20 บาทต่อโทเคน ปริมาณการซื้อขายหนาแน่นปานกลาง ประมาณวันละ 5 ล้านบาท

ในขณะนี้ ดูเหมือนราคาบิทคอยน์ ยังมีโมเมนตั้มในทิศทางขาขึ้นอยู่ โดยมีการอ่อนตัวลงบ้างสลับเป็นช่วง ๆ ตราบเท่าที่ปริมาณการซื้อขายต่อวันยังมากกว่า $4B ผมมองว่าสามารถทยอยเข้าลงทุนได้

ในส่วนของตลาดการ์ดจอ GPU และผลตอบแทนจากเหมืองบิทคอยน์ ล่าสุดในเมืองไทย เราพบว่าขณะนี้ ราคาการ์ดจอ GPU ตกลงมาอยู่ในระดับเดียวกันกับช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2560 อีกครั้ง เพราะผลตอบแทนจากเหมืองบิทคอยน์ขนาดใหญ่ ล่าสุดก็ลดลงมาเหลือเพียง 2.75%-3.5% ต่อเดือนเท่านั้น

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน